Trong nước

Nghệ An đề nghị Chính phủ ưu tiên đầu tư một số dự án tạo đột phá cho ứng dụng CNTT của tỉnh

17:34, 26/08/2020
Chiều nay (26/8), dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban Chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử bộ, ngành và Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử 63 tỉnh, thành phố. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đề nghị Chính phủ ưu tiên đầu tư một số dự án trọng điểm có tính đột phá và tạo nền móng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Theo công bố xếp hạng mức độ phát triển Chính phủ điện tử của Liên hiệp quốc từ tháng 8/2017 đến tháng 7/2019, Việt Nam tăng 2 bậc, xếp hạng thứ 86/193 Quốc gia, 24/47 ở Châu Á, 6/11 ở Đông Nam Á. Chỉ số tổng hợp của Việt Nam cũng cao hơn chỉ số trung bình của thế giới và khu vực, thuộc nhóm quốc gia ở mức cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, thời gian qua Nghệ An đã chú trọng đầu tư ứng dụng và phát triển CNTT trong chỉ đạo điều hành, phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính và xây dựng Chính quyền điện tử. Đến nay, 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện có cổng, trang thông tin điện tử đồng bộ về công nghệ, được vận hành tập trung trên 1 hệ thống.Hệ thống giao ban trực tuyến từ tỉnh đến 21 huyện, thành, thị và một số sở ngành với 26 đầu mối đã đưa vào vận hành và khai thác hiệu quả. Đến nay, Nghệ An cũng đã cung cấp trên hệ thống 1.887 dịch vụ công trực tuyến. Hệ thống quản lý và điều hành VNPT-Ioffice đưa vào triển khai từ 2017 liên thông văn bản 4 cấp từ Chính phủ đến UBND tỉnh, huyện, xã. Hệ thống cũng đã tích hợp chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan Nhà nước theo đúng yêu cầu của Chính phủ. Chủ tịchUBNDtỉnh cũng đề nghị Chính phủ ưu tiên bố trí nguồn vốn, các chương trình mục tiêu Quốc gia về CNTT; Ưu tiên đầu tư một số dự án trọng điểm có tính đột phá và tạo nền móng cho phát triển và ứng dụng CNTT Nghệ An. Sớm bổ sung Thành phố Vinh vào danh sách các địa phương tham gia thí điểm xây dựng Đô thị thông minh. Tạo điều kiện để Tập đoàn lớn ưu tiên trong việc xây dựng hạ tầng mạng lưới sản xuất kinh doanh lĩnh vực viễn thông, CNTT với công nghệ hiện đại, quy mô lớn đặt tại Nghệ An.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kết luận tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định tầm quan trọng của việc phát triển Chính phủ điện tử, đặc biệt là công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch Covid -19 đã được thế giới ghi nhận. Thủ tướng cũng yêu cầu trong thời gian tới các bộ ngành tập trung xây dựng và hoàn thiện thể chế chiến lược phát triển chính phủ điện tử đảm bảo đáp ứng xu thế phát triển của thế giới. Các bộ ngành, địa phương khẩn trương nâng cấp dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dịch vụ công mức độ 4 đạt tỷ lệ 30 % trong năm 2020, bước tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên cổng dịch vụ công Quốc gia. Thủ tướng Chính phủ cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ ngành và thời gian hoàn thành trong phát triển Chính phủ điện tử thời gian tới. 

Mai Hương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện