Trong tỉnh

Nâng cao năng lực thông tin truyền thông, phòng chống hiệu quả các phần mềm độc hại

17:13, 02/01/2020
Đó là một trong những yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đối với ngành Thông tin - Truyền thông Nghệ An về thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Chiều nay (2/1), Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tổng kết công tác ngành Thông tin và Truyền thông năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, hạ tầng Thông tin và Truyển thông tỉnh Nghệ An phát triển khá hoàn chỉnh. Hệ thống cáp quang được kéo nối đến 480/480 xã, phường; hơn 6.500 trạm BTS được lắp đặt và truyền dẫn phát sóng 4G đã phủ sóng đến 95% diện tích toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, hạ tầng bưu chính đã đáp ứng được nhu cầu của người dân với 100% số xã, phường có điểm phục vụ; 100% cơ quan, đơn vị đã đưa hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành VNPT- Ioffice liên thông văn bản 4 cấp vào sử dụng chính thức.

Ngoài ra, một số công tác như giao ban báo chí hàng tháng, xuất bản bản tin, tập huấn nghiệp vụ, kiểm tra lưu chiểu, cấp phép, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đã được Sở Thông tin – Truyền thông triển khai thường xuyên, đạt hiệu quả cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Về công tác trọng tâm năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa lưu ý, ngành thông tin, truyền thông cần tiếp tục triển khai các giải pháp, xây dựng hiệu quả Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020 và định hướng đến năm 2025; Nâng cao năng lực, phòng chống hiệu quả các phần mềm độc hại; Tiến hành khảo sát, quản lý an ninh thông tin, cũng như chủ động đánh giá mức độ sẵn sàng ứng dụng, nâng cao chất lượng hạ tầng, dịch vụ công nghệ thông tin tại cơ sở.

Trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cũng yêu cầu ngành cần tăng cường hơn công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, in, phát hành và thông tin điện tử theo đúng quy định của Nhà nước, góp phần thu hút nguồn lực, đầu tư từ doanh nghiệp trong và ngoài nước vào địa bàn tỉnh./.

Nguyễn Nam - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện