Trong tỉnh

Tọa đàm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

19:11, 07/01/2020

Chiều nay (7/1), Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh tổ chức buổi tọa đàm “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong các cơ quan tỉnh”. Đây là đơn vị được Ban thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai thí điểm thực hiện Quy định số 2993 về trách nhiệm nêu gương cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh chủ trì tọa đàm. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Hai vấn đề được buổi tọa đàm tập trung vào thảo luận: Việc triển khai đăng ký và thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và của cán bộ, đảng viên; Các giải pháp gắn việc thực hiện trách nhiệm nêu gương với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

22 bài tham luận gửi đến buổi tọa đàm đều cho thấy mỗi một đơn vị đều có cách làm khá sinh động, cụ thể đối với vấn đề nêu gương trong thực hiện các chức trách, nhiệm vụ của mình, từ những việc nhỏ nhất, để tạo ra sự lan tỏa trong cơ quan, đơn vị. Tiêu biểu như bài tham luận về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đúc kết: “Một tấm gương sống có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đặt ra 6 yêu cầu đối với Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh và 63 Đảng ủy, chi bộ trực thuộc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu nêu rõ: Vấn đề nêu gương đã được Trung ương ban hành tại Quy định 08 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Chọn Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh là một trong những đơn vị điểm trong triển khai thực hiện bởi đây là một đảng bộ quản lý các tổ chức cơ sở Đảng trong các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, nơi tập trung nhân lực, trí tuệ, trách nhiệm cao nhất của địa phương; nếu ở đây thực hiện nêu gương tốt thì chắc chắn có hiệu quả, có tác dụng lan tỏa lớn trong tỉnh.

Phó Chủ tịch cũng đặt ra 6 yêu cầu đối với Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh và 63 Đảng ủy, chi bộ trực thuộc. Đó là: Tăng cường học tập, quán triệt trong các cơ quan, đơn vị về nội dung nêu gương; xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện; Đề cao vai trò của các cơ quan, đơn vị, nhất là những người đứng đầu; Phát động các phong trào thi đua gắn với xây dựng các điển hình để nhân rộng.

Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm.

Kết luận buổi tọa đàm, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Nam Đình yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng, người đứng đầu các cấp ủy, cơ quan đơn vị thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm nêu gương, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ chính trị được giao. Mỗi đảng bộ cơ sở xây dựng từ 1 đến 2 chi bộ điển hình, mỗi chi bộ xây dựng từ 1 đến 2 cá nhân điển hình.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã lựa chọn 8 đơn vị làm điểm xây dựng điển hình trong thực hiện nêu gương bao gồm 5 Đảng bộ: Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; và 3 chi bộ: Hội Nông dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Cơ quan Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh./.

Thái Dương – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện