Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lớp học xoá mũ chữ đặc biệt cho phụ nữ dân tộc vùng biên

16:30, 11/05/2018

Đã gần 1 tháng nay, nhiều chị em phụ nữ người Thái, Poọng và Đan Lai ở 3 bản giáp biên giới (Tân Hương, Tùng Hương, Liên Hương) của xã Tam Quang, huyện Tương Dương đều đặn đến học xoá mù chữ do Đồn Biên phòng Tam Quang, Bội đội biên phòng Nghệ An tổ chức. Ước mơ được biết chữ của phụ nữ dân tộc vùng biên đang dần trở thành hiện thực.

Lớp học xóa mù chữ diễn ra vào ban đêm tại Nhà văn hóa bản Tùng Hương do cán bộ Đồn BP Tam Quang trực tiếp đứng lớp giảng dạy.
Lớp học xóa mù chữ diễn ra vào ban đêm (từ 19h30 - 21h30) tại Nhà văn hóa bản Tùng Hương, do cán bộ Đồn Biên phòng Tam Quang trực tiếp đứng lớp giảng dạy.
nhiều người phải đi bộ hàng km để đến lớp. Từ khi khai giảng đến nay những học viên này hiếm khi vắng mặt.
Toàn bộ thành viên lớp học là phụ nữ người dân tộc thiểu số. Nhiều người phải đi bộ hàng km để đến lớp. Tuy nhiên từ khi khai giảng đến nay, những học viên này hiếm khi vắng mặt.
Các học viên không giấu được niềm vui khi được tự tay viết ra những con chữ.
Các học viên không giấu được niềm vui khi được tự tay viết ra những con chữ.
Không chỉ làm quen với con chữ, người dân nơi đây đã dần ý thức được, biết chữ sẽ đem ánh sáng đến với gia đình và bản làng. Có cái chữ cuộc sống của đồng bào sẽ bớt khó khăn hơn.
Người dân nơi đây đã dần ý thức được việc biết chữ sẽ đem văn hoá đến với gia đình và bản làng. Có cái chữ cuộc sống của đồng bào sẽ bớt khó khăn hơn.
Từ 34 học viên tham gia ngày khai giảng, đến nay số học viên đã tăng lên đến 40 người.
Từ 34 học viên tham gia khai giảng, đến nay số học viên đã tăng lên 40 người.

Phương Linh