Tin nóng

Xuất hiện băng giá ở vùng núi cao Nghệ An

11:42, 06/12/2020
Nhiệt độ xuống thấp do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, tại các địa bàn khu vực vùng núi cao của miền Tây xứ Nghệ đã xuất hiện băng giá, sương muối trên cây cối và mái nhà.

Từ đêm 5/12 đến rạng sáng nay (6/12), tại Trạm kiểm soát Biên phòng Buộc Mú, thuộc Đồn Biên phòng Na Ngoi (BĐBP Nghệ An), nhiệt độ xuống thấp có lúc chỉ còn 3 độ C nên đã xuất hiện một lớp mỏng băng giá trên các lá cây, mái nhà. Khi trời sáng, nhiệt độ tăng dần, lớp băng mỏng mới tan chảy.

Băng mỏng đã phủ 1 lớp trên cây cỏ tại khu vực Trạm Kiểm soát Buộc Mú, Đồn BP Na Ngoi
Băng giá xuất hiện trên vật dụng để ngoài trời.

Những năm gần đây, trên đỉnh núi Phu Xai Lai Leng ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An có độ cao 2.700m so với mực nước biển cũng xuất hiện băng giá tuyết rơi vào các dịp rét đậm.

Sáng 6/12, "biển" mây bao phủ các đỉnh núi thuộc địa bàn xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

Những ngày qua, không khí lạnh liên tục tăng cường, trời rét đậm, thậm chí rét hại, nhiệt độ tại các khu vực núi cao tại miền Tây Nghệ An chỉ từ 5-7°C. Ngoài việc triển khai các biện pháp phòng tránh rét đậm, rét hại ảnh hưởng đến công tác, sinh hoạt và SSCĐ, các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh Nghệ An đã cử các tổ công tác xuống địa bàn đóng quân, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân các biện pháp phòng chống, tránh rét cho người và vật nuôi./.

Phương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện