TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tương Dương: Diễn tập giả định tình huống xả lũ khẩn cấp thủy điện Bản Vẽ

16:53, 09/08/2019
Để chủ động phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất khi có lụt, bão xảy ra. Ngày 9/8, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Tương Dương đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Lượng Minh năm 2019.
Các lực lượng được thực binh tháo dỡ, vận chuyển nhà cửa nhằm để tránh lũ, đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại về nhà cửa của người dân.

Với tình huống giả định do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 4 đã gây mưa lớn trên diện rộng, nước từ thượng nguồn đổ các con sông trên địa bàn huyện Tương Dương rất cao, buộc Thủy điện Bản Vẽ phải xả lũ.

Các lực lượng tham gia diễn tập ở mọi giả định khi có lụt bão xẩy ra.
Các lực lượng tham gia diễn tập ở mọi giả định khi có lụt bão xẩy ra.

Trước tình hình đó, UBND xã Lượng Minh đã khẩn trương triển khai công điện khẩn của BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện. Triệu tập hội nghị triển khai kế hoạch, bàn biện pháp xử lý tình huống do mưa bão gây ra trên địa bàn.

Những ngôi nhà mô phỏng trong phần thực binh đã tạo giả định sát với thực tế địa phương.
Đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn tham gia diễn tập.

Trong phần thực hành xử trí tình huống thực binh, về các vấn đề; Thông báo cảnh báo, tuyên truyền phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn; Điều hành ứng phó đảm bảo an toàn trường hợp xả lũ khẩn cấp hồng thủy điện Bản Vẽ ở 3 tình huống, 3 cao trình từ 3.500m3 /s đến 4.500m3 /s; Tổ chức di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên sông Nặm Nơn. 

Các trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ việc tìm kiếm cứu nạn đã giúp các lực lượng tiếp cận tình huống sát thực.
Với những tình huống giả định,nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các cấp, và các lực lượng khi có tình huống thiên tai, bão lụt xẩy ra.

Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, và các lực lượng khi có tình huống thiên tai, bão lụt xẩy ra.

Tình huống sơ cấp cứu được lực lượng y tế chuẩn bị chu đáo.

Đồng thời, thông qua đợt diễn tập tuyên truyền cho nhân dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng, tránh, sẵn sàng đối phó với thiên tai, bão lụt, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân./.
May Huyền – Vi Mận

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm