Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Xây dựng kế hoạch hành động khẩn cấp bảo tồn Voi rừng giai đoạn 2020 – 2025 

18:04, 22/07/2019
Chiều nay (22/7),  UBND tỉnh tổ chức hội thảo xây dựng kế hoạch hành động khẩn cấp bảo tồn Voi trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2020 - 2025.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có các nhà khoa học thuộc trung tâm bảo tồn động vật trong cả nước và các địa phương đang có Voi rừng trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Quần thể Voi rừng ở Nghệ An ước còn từ 13 đến 14 con,  được tách thành 4 đàn nhỏ. Số  lượng Voi trên được  phần bố ở  2  khu vực Vườn Quốc giá Pù Mát khoảng 12 đến 13 còn và  Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống 1 con. Hiện Voi rừng là loại động vật được nhà nước đưa vào dành mục sách đỏ cần bảo tồn khẩn cấp.

Đàn voi rừng tàn phá ruộng mía tại bản Cao Vều. (Tư liệu)

Tuy nhiên ở Nghệ An trong thời gian qua tình trạng xung đột giữa Voi và Người diễn ra nhiều gây hậu quả nghiêm trọng. Số lượng Voi còn lại đang bị để dọa. Hội  thảo đã tập trung về vấn đề làm sao bảo tồn Voi rừng để tránh xung đột gây thiệt hại về người và hoa màu trong vùng lõi nơi Voi sinh sống. Nhiều ý kiến thống nhất cần phải khảo sát thực tế để có đánh giá cụ thể Voi ở Nghệ An. Trên cơ sở đó cần quy hoạch và xây dựng vùng sinh cảnh cho Voi hoạt động. Có như vậy Voi sẽ không còn phá hoại mùa màng và tránh xung đột với người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã cảm ơn và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các nhà khóa học, các tổ chức liên quan trong việc xây dựng kế hoạch bảo tồn Voi ở Nghệ An. Trên cơ sở những ý kiến đóng góp tỉnh sẽ tổng hợp và xây dựng chương trình cụ thể để bảo tồn Voi rừng.
Sỹ Đức - Sỹ Đạt 
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm