Tin tức - Sự kiện

Khai mạc triển lãm tranh cổ động cỡ lớn chào mừng 130 ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh

19:28, 15/05/2020
Chiều 15/5, tại thành phố Vinh, Cục Văn hoá cơ sở phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc triển lãm tranh cổ động tấm lớn chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn. 

Dự lễ có các đồng chí: Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục văn hoá cơ sở, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Kha Văn Tám - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo Sở Thể thao - Văn hoá; các hoạ sỹ đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.
Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Triển lãm tranh cổ động tấm lớn kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là hoạt động trong chuỗi các hoạt động rút gọn của Lễ hội Làng Sen năm 2020 do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Toàn cảnh lễ khai mạc.
Toàn cảnh lễ khai mạc.

Tại triển lãm, Ban tổ chức đã giới thiệu 115 tác phẩm của câc hoạ sỹ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc được tuyển chọn từ nhiều cuộc thi do Cục văn hoá cơ sở tổ chức.

Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở Ninh Thị Thu Hương phát biểu khai mạc.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm thể hiện tinh thần đấu tranh, xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tưởng nhớ và tri ân công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình ra đi tìm đường cứu nước, lãnh đạo nhân dân ta đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc; những thành tựu có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Người và Đảng Cộng sản Việt Nam. Truyền thống quý báu và bài học kinh nghiệm mà Người để lại tiếp tục thể hiện trong giai đoạn hiện nay với tinh thần quyết tâm giữ vững chủ quyền biên giới biển, đảo và chiến thắng dịch bệnh Covid-19, hướng tới mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; nâng vị thế của đất nước ta trong khu vực và trên thế giới. 

Triển lãm trưng bày tranh cổ động tại 2 điểm: Trung tâm văn hoá tỉnh và Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh.

Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hồ Mậu Thanh phát biểu tại lễ khai mạc.
Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hồ Mậu Thanh phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Mậu Thanh - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao nhấn mạnh: Thông qua triển lãm này sẽ đem lại tác dụng tích cực, nâng cao nhận thức của người xem, là dịp để hiểu sâu sắc thêm về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Qua đó, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thật sự đi vào đời sống của nhân dân, là nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội, củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy truyền thống yêu nước, đáp ứng yêu cầu bảo vệ và phát triển bền vững đất nước.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng tại buổi lễ.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Cục Văn hoá cơ sở đã trao thưởng cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, gồm 2 giải Nhất, 4 Nhì, 6 giải Ba, 20 giải khuyến khích và 2 giải phong trào. Trung tâm Văn hoá tỉnh Nghệ An được trao giải phong trào.

Trao giải Nhất cho các tác giả đạt giải.
Trao giải Nhất cho các tác giả đạt giải.
Trao giải phong trào cho các đơn vị.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao giải cho các tác giả đạt giải Nhì.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kha Văn Tám và Giám đốc Sở VH-TT trao giải cho các tác giả đạt giải Ba.
Trao giải cho các tác giả đạt giải Khuyến khích.
Các đại biểu xem tranh trưng bày tại triển lãm.
Tác giả đạt giải Nhất chụp bên tác phẩm của mình.
 
Triển lãm trưng bày tranh cổ động tại 2 điểm: Trung tâm văn hoá tỉnh và Quảng trường Hồ Chí Minh.

 

Thuỳ Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện