Tin tức - Sự kiện

Hội thảo "Tăng cường cơ hội doanh nghiệp nữ - Nâng cao vai trò phụ nữ phát triển kinh tế”

17:50, 17/11/2020
Sáng 17/11, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Nghệ An phối hợp Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội thảo “Tăng cường cơ hội doanh nghiệp nữ, nâng cao vai trò phụ nữ phát triển kinh tế và sản xuất kinh doanh dịch vụ”.
Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo có 9 tham luận về một số kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của phụ nữ trong phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh; những thuận lợi, khó khăn, các giải pháp trong sản xuất kinh doanh dịch vụ của phụ nữ trên địa bàn 3 huyện. Bên cạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cấp ủy chính quyền các cấp đã có nhiều đề án, chương trình, chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp,  nhiều chị em cũng đã vươn lên tự khẳng định mình. 

Chị Lê Thị Hương - Phó chủ tịch LHPN huyện Nam Đàn mong muốn mở các lớp tập huấn triển khai du lịch canh nông.

Nét nổi bật của phụ nữ Hưng Nguyên là đưa nhiều giống lúa chất lượng cao vào sản xuất. Nhiều mô hình trang trại liên kết các doanh nghiệp lớn đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Toàn huyện có 230 doanh nghiệp, 200 mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ. 

Chị Nguyễn Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Hưng Nguyên đề xuất hỗ trợ vốn ưu đãi để phát triển kinh tế.

Tuy vậy, nhiều chị em phụ nữ vẫn thiếu vốn đầu tư phát triển kinh tế. Vì vậy, tại hội thảo, chị em tiếp tục đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi cho phụ nữ phát triển kinh tế; tổ chức các cuộc tập huấn, tham quan học hỏi các mô hình. Đồng thời, tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia các tổ liên kết sản xuất, các chuỗi liên kết dịch vụ, các làng nghề, triển khai nhân rộng mô hình du lịch canh nông.

Kiều Hoa - Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện