Tin tức - Sự kiện

Triển khai đề án Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên cơ sở giai đoạn 2019- 2022

11:10, 16/05/2022
Ngày 16/5, Sở Tư pháp Nghệ An phối hợp với UBND huyện Tân Kỳ tổ chức hội nghị triển khai đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019- 2022” trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị gần 200 đại biểu là cán bộ tư pháp xã, Thị trấn và cán bộ hòa giải viên cơ sở đã được tiếp thu một số nội dung của pháp luật về hòa giải ở cơ sở. Đó là kỹ năng nghiệp vụ về công tác hòa giải ở cơ sở, trong đó tập trung chuyện sâu về công tác hòa giải tranh chấp đất đai. Thông tin một số chính sách liên quan đến kinh phí hỗ trợ cho hoạt động hòa giải ở cơ sở và hòa giải viên.

Đại diện Sở Tư pháp quán triệt 1 số nội dung.

Đồng thời được giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động hòa giải ở cơ sở trên địa bàn huyện Tân Kỳ. Đồng thời đây cũng là dịp để các học viên chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cũng như trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của mình .

200 đại biểu là cán bộ tư pháp xã, Thị trấn và cán bộ hòa giải viên cơ sở tham dự hội nghị.

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho đội ngũ công chức phụ trách công tác hòa giải 22 xã, Thị trấn và đội ngũ hòa giải viên trên địa bàn huyện Tân Kỳ, để từ đó vận dụng vào thực tế nhằm đưa vai trò, vị thế và chất lượng của hòa giải ở cơ sở ngày càng được hoàn thiện và nâng cao hơn nữa trong thời gian tới./.

 

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện