Tin tức - Sự kiện

Tọa đàm kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

11:27, 07/11/2022
Tối 7/11, Hội hữu nghị Việt - Nga phối hợp với trường Đại học Vinh tổ chức  tọa đàm kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2022).  Dự tọa đàm có đồng chí Nguyễn Nam Đình -  Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh. 
Toàn cảnh buổi toạ đàm.
Toàn cảnh buổi toạ đàm.

Diễn văn tại buổi tọa đàm đã khẳng định: Cách mạng Tháng Mười Nga là một trong những sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ XX, đánh dấu một mốc mới trong lịch sử phát triển của nhân loại. Diễn ra cách đây hơn 1 thế kỷ nhưng cuộc cách mạng ảnh hưởng rất lớn đến nước Nga, với nhân loại và Việt Nam. 

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga khẳng định bản chất khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lê Nin; đưa ánh sáng của học thuyết Mác – lê Nin đến với Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và truyền vào Việt Nam như một nguồn sáng chân lý, mở ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam. 

Toàn cảnh buổi toạ đàm.
Toàn cảnh buổi toạ đàm.

Với ý nghĩa đó, buổi tọa đàm đã tập trung làm rõ ý nghĩa lịch sử của cuộc Cách mạng Tháng Mười - 105 năm nhìn lại. Đặc biệt, các nhân chứng từng có thời gian dài học tập, nghiên cứu, làm việc tại đất nước Liên Xô đã trao đổi, phân tích, đánh giá về tầm quan trọng của Cách mạng Tháng Mười Nga, của Lê Nin đối với sự nghiệp Cách mạng Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; Làm rõ những giá trị vĩnh cửu mà Cách mạng Tháng Mười Nga đã đóng góp cho nhân loại tiến bộ và cho dân tộc Việt Nam... 

Toàn cảnh buổi toạ đàm.
Toàn cảnh buổi toạ đàm.

Từ những nội dung của buổi tọa đàm tiếp tục khẳng định tầm vóc, giá trị thời đại và bài học lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với nhân loại nói chung và Cách mạng Việt Nam nói riêng, vun đắp thêm tình cảm hữu nghị, hợp tác, phát triển toàn diện vì lợi ích lâu dài của Nhân dân 2 nước Việt – Nga.

Thanh Hà - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện