Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông sẵn sàng cho Đêm hội sắc Xuân miền Tây 2019

16:40, 25/01/2019
Theo Kế hoạch vào 20h tối ngày 26/1, tại huyện Con Cuông sẽ diễn ra đêm hội sắc xuân miền Tây Nghệ An với các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian giữa các dân tộc miền Tây đồng thời trước và trong quá trình diễn ra, đêm hội còn trưng bày giới thiệu các gian hàng địa phương.

Đây là lần đầu tiên tại Con Cuông tổ chức một lễ hội với quy mô lớn, hoàng tráng, có rất nhiều  du khách đến thăm quan, đến thời điểm này mọi công tác  chuẩn bị  đã được huyện Con Cuông khẩn trương hoàn thành các hạng mục.

Hội chợ trưng bày giới thiệu phong phú các sản phẩm đặc trưng của địa phương được người tiêu dùng ưa chuộng.

Huyện cũng đã thành lập ban chỉ đạo phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên làm tốt  các phần việc được giao như: Phối hợp với Công ty cổ phần phát triển đô thị Vinh hoàn thiện mặt bằng  tại trung tâm đô thị TECCO nơi diễn ra đêm hội; hoàn thành sân khấu với hệ thống âm thanh ánh sáng và màn hình chiếu tốt nhất để phục vụ tới tất cả đại biểu và khán giả về tham dự.

Trong các hội chợ, Cam Con Cuông là gian hàng có mặt thường xuyên được trừng bày buốn bán nhiều nhất.

Công tác vệ sinh môi trường, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo, các nhà hàng khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn sẵn sàng phục vụ du khách , lựa chọn địa điểm bãi đậu xe,  tổ chức hội chợ với các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của  huyện như: Cam , các sản phẩm từ Cam, chè Dược liệu Pù Mát, Mây tre đan, Thổ cẩm, Rượu men lá, nông sản, ẩm thực địa phương… kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước trong thời gian diễn ra lễ hội,  lực lượng phục vụ đưa đón khách, cắt cử cán bộ y tế phục vụ sức khỏe cho nhân dân và phương án cụ thể  khi thời tiết có mưa đều được bố trí.

Đại diện lãnh đạo huyện Con Cuông tham quan sản phâm Cam Con Cuông đã có thương hiệu trên thị trường mang lại thu nhập cao cho người nông dân.

Đêm hội sắc xuân miền Tây là hoạt động luân phiên thường niên giữa 11 huyện miền núi được tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quảng bá, giới thiệu về miền Tây Nghệ An nói chung và huyện Con Cuông nói riêng, Con Cuông cũng là một trong những điểm đến thân thiện và hấp dẫn cho du khách trong và ngoài tỉnh.

trò chơi dân gian được các bạn trẻ tham gia trước thềm đêm hội.
Các trò chơi dân gian được các bạn trẻ tham gia trước thềm đêm hội.

Con Cuông  đã sẵn sàng đảm bảo mọi yêu cầu để ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Tường Vi