Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023

17:20, 08/05/2019
Sáng nay (8/5), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Dự đại hội có Nhà văn Tùng Điển - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng 220 đại biểu đại diện cho hội viên trong toàn tỉnh.

Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An vẫn gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đồng chí Hồ Mậu Thanh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao phát biểu tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ đã có 150 đầu sách được xuất bản; gần 300 tác phẩm mỹ thuật, ảnh nghệ thuật được tham dự tại các triển lãm trưng bày quốc gia, khu vực; hàng trăm ca khúc và kịch bản sân khấu, tác phẩm múa được dàn dựng và công diễn. Hội cũng có nhiều tác giả được giải thưởng của các Hội chuyên ngành Trung ương và địa phương; 2 hội viên được phong tặng NSND, 5 hội viên được phong tặng NSUT, 3 hội viên được phong tặng Nghệ nhân dân gian; 76 tác phẩm/cụm tác phẩm được Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Hồ Xuân Hương.

Tiết mục văn nghệ tại Đại hội.
Tiết mục văn nghệ tại Đại hội.

Với vai trò và nhiệm vụ của mình, Hội cũng đã tổ chức được 19 trại sáng tác, nhiều hội thảo, tọa đàm, giao lưu tập huấn, các cuộc vận động sáng tác, triển lãm, trưng bày, xuất bản và tổ chức quảng bá sản phẩm.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông khẳng định: Hơn nửa thập kỷ qua, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật là nơi hội tụ tài năng, tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ trí thức văn nghệ sỹ của tỉnh nhà; Là lực lượng quan trọng trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và truyền bá giá trị thẩm mỹ văn học nghệ thuật đến với nhân dân.

Đồng tình với những đánh giá tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông mong muốn: Văn nghệ sỹ tỉnh nhà tiếp tục đoàn kết, tập hợp trí thức văn nghệ sỹ để Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Nghệ An xứng đáng là tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, là mái nhà chung của giới văn nghệ sỹ; Đồng thời, cần quan tâm công tác tư tưởng trong hội, không bị lôi kéo trước cái xấu, cái sai, cảnh giác trước mọi âm mưu của các thế lực thù địch, chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội. Các tác phẩm phải khơi dậy trong công chúng lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước.

Buổi chiều, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật đã thông qua danh sách Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An nhiệm kỳ 2018 - 2023. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao được bầu làm Chủ tịch Hội.

Ban Chấp hành mới ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành mới ra mắt Đại hội.

Theo kết quả bỏ phiếu, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 15 thành viên. Trong số này có 5 người được bầu vào Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật, đó là các đồng chí: Hồ Mậu Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Bí thư Đảng đoàn Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh; Đinh Trí Dũng - Giám đốc Nhà xuất bản Đại học Vinh; Phạm Thùy Vinh - Phó Phòng Xuất bản Báo Nghệ An; Hồ Ngọc Quang - Giám đốc Đài TT-TH Quỳnh Lưu và Trịnh Văn Thuận - nguyên Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc Nghệ An.

Ra mắt Đại hội, Ban Chấp hành mới hứa sẽ đoàn kết, cộng sự, tập hợp rộng rãi các hội viên, tạo môi trường thông thoáng, cởi mở, minh bạch để khơi gợi sức sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sỹ. Đồng thời, xây dựng và tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các cơ chế, chính sách phù hợp nhằm xây dựng Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh ngày một phát triển.

Cẩm Thuỳ - Thành Trung