Văn hoá giải trí

Giao lưu hữu nghị chào xuân mới 2021

20:49, 27/12/2020
Chiều 27/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức giao lưu hữu nghị chào xuân mới 2021 cùng sinh viên quốc tế.

Tham dự có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu dự chương trình giao lưu. giao lưu
Các đại biểu dự chương trình giao lưu.

Giao lưu hữu nghị là một trong những hoạt động  nhằm kết nối tình hữu nghị Việt Nam với đất nước Lào, Thái Lan và các  nước khác thông qua thế hệ trẻ, góp phần phát triển đoàn kết, hữu nghị, hợp tác đầu tư, giao thoa văn hóa và hội nhập quốc tế. 

Chương trình cũng thể hiện sự tri ân đối với nhân dân Lào đã một thời đùm bọc, cưu mang cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện, chuyên gia dân sự và quân sự Việt Nam trong thời gian chiến đấu, hoạt động, công tác tại Lào….

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình.
Tiết mục văn nghệ trong chương trình.

Tham gia chương trình, lưu học sinh của các nước biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác hồ, tình đoàn kết thủy chung và tình yêu quê hương đất nước.

Bên cạnh đó, đại diện các trường ĐH, CĐ cũng đã có bài tham luận chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo sinh viên quốc tế và kinh nghiệm học tập chuyên môn, trau dồi các kỹ năng về tiếng Việt và tham gia công tác đối ngoại nhân dân...

Khen thưởng cho giáo viên dạy tiếng Việt và các gia đình tiêu biểu thực hiện chương trình homestay.

Dịp này, Ban tổ chức đã khen thưởng cho giáo viên dạy tiếng Việt và các gia đình tiêu biểu thực hiện chương trình homestay; khen thưởng cho các sinh viên Lào đạt thành tích cao trong học tập và công tác đối ngoại nhân dân./.

Thanh Hà - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện