Văn hoá giải trí

Táo quân 2021 "nhắc khéo" đến scandal trà xanh đang làm dân mạng sôi sục?

10:55, 27/01/2021
Chương trình Táo quân 2021 được ghi hình tối 26/1 hai lần nhắc đến trà xanh và em gái trà xanh, "từ khóa'' liên quan đến scandal tình ái của Sơn Tùng M-TP mới đây.

Sau một năm ngắt quãng, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2021 đã trở lại và được ghi hình buổi đầu tiên vào tối 26/1. Chương trình sẽ tiếp tục được ghi hình thêm 2 buổi tối 27, 28/1 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Táo quân với các nghệ sĩ quen thuộc vẫn thu hút sự quan tâm của khán giả. (Ảnh: VFC)
Táo quân với các nghệ sĩ quen thuộc vẫn thu hút sự quan tâm của khán giả. (Ảnh: VFC)

Buổi chầu năm nay được xem là đặc biệt khi các Táo phải thực hiện theo yêu cầu 5K về phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế. Vì vậy, xuất hiện trên thiên đình, các Táo phải đeo khẩu trang và chạy qua máy khử khuẩn. Bốn Táo đại diện năm nay là Táo Y tế (Vân Dung), Táo Giáo dục (Chí Trung), Táo Kinh tế (Quang Thắng) và Táo Xã hội (Tự Long).

Ngoài ra, bộ ba Duy Nam, Trung Ruồi và Mạnh Dũng đóng vai những nhân tố mới của thiên đình, được gọi là các tinh tú trẻ, thể hiện cho sự tiếp nối kế cận của lớp trẻ. Ba nhân vật chủ chốt của thiên đình vẫn là Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc) và Bắc Đẩu (Công Lý). Nhạc sĩ Tiến Minh hóa thân thành Thiên lôi với tạo hình mặt mày đen sì quen thuộc.

Sự xuất hiện của Lâm Vỹ Dạ, nhân tố phía Nam duy nhất trong chương trình, mang đến màu sắc thú vị khi hoá thân thành người máy Bắc Đẩu. Các nghệ sĩ hài miền Nam từng tham gia Táo quân trước đó có Chí Tài và Việt Hương.

Táo quân 2021 đề cập đến những sự kiện, vấn đề nổi cộm của xã hội trong một năm qua, nổi bật nhất vẫn là nỗ lực của cả nước trong "cuộc chiến" chống dịch COVID-19, khắc phục thiên tai, lũ lụt và đảm bảo nền kinh tế tăng trưởng.

Sự xuất hiện của dàn Táo trẻ được gọi là tinh tú sẽ là điểm mới trong Táo quân 2021 - Gặp nhau cuối năm. (Ảnh: VFC)
Sự xuất hiện của dàn Táo trẻ được gọi là tinh tú sẽ là điểm mới trong Táo quân 2021 - Gặp nhau cuối năm. (Ảnh: VFC)

Chương trình được ghi hình trong hơn 3 giờ đồng hồ không mang hình thức buổi chầu báo cáo Ngọc Hoàng như mọi năm. Thay vào đó là phần trò chơi kết hợp phần trình bày thành tích và nêu khuyết điểm của các Táo. Những câu chuyện bi hài trong mùa dịch như tăng giá thiết bị y tế, tung tin giả gây hoang mang dư luận, bệnh nhân số 17 và đổ xô đi siêu thị mua tích trữ lương thực cũng được nhắc đến.

Ngoài ra, không ngoài dự đoán của VTC News trước đó, Táo quân 2021 - Gặp nhau cuối năm cũng đề cập đến các vấn đề nổi cộm trong xã hội năm qua như lùm xùm sách giáo khoa cấp 1, thổi giá thiết bị y tế, những câu chuyện xúc động trong bão lũ miền Trung…

Chương trình Táo quân 2021 - Gặp nhau cuối năm với buổi chầu bất thường theo yêu cầu phòng dịch. (Ảnh: VFC)
Chương trình Táo quân 2021 - Gặp nhau cuối năm với buổi chầu bất thường theo yêu cầu phòng dịch. (Ảnh: VFC)

Một trong những đặc sản, thế mạnh của của Táo quân vẫn tiếp tục được khai thác, đó là nhạc chế. Buổi chầu năm nay rôm rả bởi các ca khúc chế từ Ngọn lửa cao nguyên, Nước ngoài, Em không sai chúng ta sai, Đường đến đỉnh vinh quang. Ngoài ra, chất liệu âm nhạc dân gian vẫn được nhà đài khai thác với phần thể hiện tài năng hát chèo, tuồng và ngâm thơ của Tự Long.

Bắt theo trend nhạc rap, Táo Kinh tế có màn trình diễn đọc rap trên nền nhạc một ca khúc được yêu thích năm qua. Ngoài ra, khán giả sẽ được thưởng thức lại giai điệu Ghen Cô Vy cùng vũ điệu rửa tay từng tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới trong buổi chầu Táo quân 2021.

Năm nay, các Táo có nhiều phát ngôn được đánh giá hay, sâu sắc và có thể gây sốt sau khi chương trình lên sóng. Nhân vật của Lâm Vỹ Dạ còn sử dụng những từ khóa đang trending trên mạng, được giới trẻ đề cập nhiều nhất những ngày vừa qua. Ba gương mặt trẻ Duy Nam - Trung Ruồi - Mạnh Dũng có màn tung hứng nhịp nhàng cùng Táo Xã hội (Tự Long), nhiều lần khiến khán giả bật cười. Thông qua nhân vật của Duy Nam, kịch bản cũng nói về vấn đề kinh doanh đa cấp với những câu khẩu hiệu hùng hồn.

Sự xuất hiện của Lâm Vỹ Dạ là một điểm mới trong Táo quân 2021. (Ảnh: VFC)
Sự xuất hiện của Lâm Vỹ Dạ là một điểm mới trong Táo quân 2021. (Ảnh: VFC)

Đặc biệt, các Táo năm nay có tình huống Nam Tào nhận người máy Bắc Đẩu (Lâm Vỹ Dạ đóng) là “em gái trà xanh”, được cho là "đá xéo" scandal "trà xanh" của Sơn Tùng M-TP mà cư dân mạng xôn xao bình luận trong tuần qua. Nhiều câu thoại ám chỉ vụ này như "quá khứ thì để nó ngủ yên", "giờ người ta uống trà chanh, ai còn uống trà xanh".

Theo ghi nhận của phóng viên, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2021 thực sự gây sốt ngay từ buổi ghi hình đầu tiên. Tại Hà Nội, rất nhiều người săn lùng vé xem chương trình. Trước giờ ghi hình, một số người rao bán vé tại cổng với mức giá lên đến 10 triệu đồng/cặp (vị trí đẹp). Và chắc chắn phe vé chợ đen còn hoạt động tích cực vào đêm nay và đêm mai.

Chương trình Táo quân 2021 - Gặp nhau cuối năm được phát sóng trên VTV vào đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện