Văn hoá giải trí

Phim kinh dị Việt nào trở lại trong ngày cuối cùng của năm 2021?

11:47, 26/10/2021
"Rừng thế mạng" của đạo diễn Trần Hữu Tấn sẽ lên rạp ngày 31/12/2021 sau nhiều lần lùi lịch vì dịch bệnh, lấy bối cảnh tại cung đường trekking đẹp nhất cả nước.
Diễn viên Huỳnh Thanh Trực trong Rừng thế mạng. (Ảnh: Galaxy)
Diễn viên Huỳnh Thanh Trực trong ''Rừng thế mạng.'' (Ảnh: Galaxy)

Một trong những phim Việt đã lên lịch hẹn trở lại màn ảnh lớn là "Rừng thế mạng" của Trần Hữu Tấn. Bộ phim có nhiều yếu tố tâm linh, kinh dị xoay quanh một phượt thủ bị lạc khi khám phá Tà Năng-Phan Dũng. Phim dự kiến ra mắt ngày 31/12/2021.

Tà Năng-Phan Dũng là một cái tên nổi tiếng với người mê du lịch mạo hiểm, đi qua địa phận ba tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng. Đây cũng là tên cũ của phim trước khi chuyển thành "Rừng thế mạng" đồng thời được coi là cung đường trekking (đi bộ khám phá nơi hoang dã) đẹp nhất Việt Nam nhưng cũng không kém phần hiểm trở.

Trên cung đường này từng xảy ra nhiều tình huống đáng tiếc, gây chết người các năm từ 2017-2019. Vào năm 2018, một vụ phượt thủ đã rời nhóm bạn đồng hành để đi một mình, dẫn đến mất tích và bỏ mạng. Sự kiện gây xôn xao trong giới mê phiêu lưu, để lại lời cảnh báo “đừng tách đoàn.”

“Đừng tách đoàn” cũng là lời giới thiệu kiêm lời cảnh báo trên poster. Chia sẻ về bộ phim, đại diện êkip cho biết bộ phim lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật tại địa điểm này, là hành trình ghi dấu sự bất chấp, tinh thần tự do của những người trẻ cũng như khắc họa chân thực sự hiểm trở của nơi này.

Êkip dành hơn một tháng lăn lộn tại Tà Năng-Phan Dũng. (Ảnh: Galaxy)
Êkip dành hơn một tháng 'lăn lộn' tại Tà Năng-Phan Dũng. (Ảnh: Galaxy)

Êkip 100 người của "Rừng thế mạng" đã dành 36 ngày quay phim tại chính Tà Năng-Phan Dũng. Diễn viên chính Huỳnh Thanh Trực (vai Kiên) có cảnh cắn, xé ếch sống trên phim trường, giảm 5kg và nhiều lần nhịn ăn, vác balo 15 kg… để vào vai một cách chân thực.

Phim từng hai lần dự kiến lên rạp trong tháng Bốn, Sáu và tháng 10/2021 nhưng đều phải hoãn vì dịch bệnh. Trước thông tin rạp chiếu có thể được mở lại vào tháng 11/2021, nhiều phim ngoại cũng "rần rần" lên lịch ra mắt. Để tránh phải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn, nhiều phim Việt khác cũng dự kiến lên rạp trong tháng 12, trước khi năm 2021 khép lại./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện