Văn hoá giải trí

Thanh tra Bộ VH-TT&DL làm việc với Sơn Tùng M-TP về MV mới đây

17:45, 04/05/2022
Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết, đã gửi thư mời nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP tới làm việc về MV gây tranh cãi vào ngày mai (5-5).

Thông tin trên được ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL khẳng định với PLO. Theo ông Thái, phía ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã xác nhận tham dự cuộc làm việc ngày mai với thanh tra Bộ. Kết quả cuộc làm việc sẽ được thông tin với báo chí sau khi cuộc họp kết thúc.

Trước đó, vào tối 28-4, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP tung MV ca khúc 100% bằng tiếng Anh mang tên There's no one at all.

 

Tạo hình của Sơn Tùng M-TP trong MV There’s no one at all. Ảnh: M-TP.
Tạo hình của Sơn Tùng M-TP trong MV "There’s no one at all". Ảnh: M-TP.

Sơn Tùng hóa thân thành một chàng trai với tuổi thơ khốn khó, là trẻ mồ côi lớn lên trong cô nhi viện. Chính sự thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ đã khiến tâm hồn cậu có những tranh đấu không ngừng. Cậu lớn lên trở thành một kẻ hay gây rối, lêu lổng. Xuất hiện cả những phân cảnh cậu bị đuổi bắt, đánh đập...

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định "cấm sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Trước làn sóng phản ứng gay gắt từ khán giả và truyền thông, tối 29-4, Sơn Tùng M-TP chính thức xin lỗi đến "những ai đã có những cảm giác không thoải mái sau khi xem MV này", ngừng phát hành MV gây tranh cãi.

Nói về MV, giọng ca gốc Thái Bình cho biết mình bắt đầu dự án với những giai điệu đầu tiên (phần nghe) vào giữa năm 2020.

"Đến tháng 1- 2022 thì những cảnh quay cuối cùng mới được đóng máy (phần nhìn). Sau đó, là cả một quá trình hậu kỳ rất cẩn thận, tỉ mỉ từng cảnh một để đem đến một dự án chỉn chu nhất cho khán giả từ phần nghe cho đến phần nhìn.

Và rồi cuối cùng MV cũng đã được ra mắt vào lúc 20h ngày 28-4-2022"- nam ca sĩ cho hay.

Hiện tại, MV There's no one at all không còn hiển thị trên YouTube Việt Nam.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện