Văn hoá giải trí

Gen Z ngày càng thích những túi xách nhỏ hàng hiệu

08:09, 22/11/2022
Doanh số bán hàng xa xỉ toàn cầu dự kiến sẽ tăng 22% trong năm nay, lên mức kỷ lục 366 tỷ USD.

Hãng thời trang xa xỉ Dior tiếp tục bị chỉ trích ở Trung QuốcThú chơi hàng hiệu xa xỉ của nữ tỉ phú gốc Việt MiMi Morris  

Những mẫu túi xách mini được thế hệ gen Z ưa chuộng.

Theo một nghiên cứu vừa được công bố, chi tiêu cho hàng xa xỉ đang tăng nhanh hơn bao giờ hết, được thúc đẩy bởi nhu cầu bị dồn nén sau đại dịch và sự thay đổi nhân khẩu học khi người tiêu dùng trẻ hơn, đa dạng hơn đang đặc biệt quan tâm đến những chiếc túi xách nhỏ và xu hướng thời trang dạo phố.

Doanh số bán hàng xa xỉ toàn cầu, bao gồm phụ kiện da, quần áo, giày dép, đồ trang sức và đồng hồ, dự kiến ​​sẽ tăng 22% trong năm nay lên mức 366 tỷ USD, từ mức 300 tỷ USD vào năm 2021, nghiên cứu được ủy quyền bởi hiệp hội các nhà sản xuất cao cấp Altagamma của Ý.

Được biết, đây là mức tăng trưởng kỷ lục, trong bối cảnh ngành thời trạng phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021, bất chấp dự đoán suy thoái kinh tế vào năm 2023 do giá năng lượng và nguyên liệu thô tăng mạnh. 

Các yếu tố giúp ngành công nghiệp xa xỉ trở nên bền vững hơn bao gồm cơ sở khách hàng ngày càng mở rộng, cũng như mối quan hệ bền chặt hơn giữa thương hiệu và người tiêu dùng được phát triển thông qua mạng xã hội, sự đầu tư mạnh mẽ của các thương hiệu cho chiến lược truyền thông. 

Các thị trường ở Hoa Kỳ và châu Âu là những thị trường có mức tăng trưởng mạnh nhất, mỗi thị trường tăng khoảng 25%. Doanh số bán hàng của Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt 113 tỷ euro trong năm nay, trong khi châu Âu là thị trường lớn thứ 2 toàn cầu với doanh thu 94 tỷ euro. 

Doanh số bán hàng xa xỉ tăng mạnh trong năm 2022.

Nghiên cứu cho biết, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn là một trong những khách hàng có tác động mạnh mẽ nhất đến sự tăng trưởng doanh số bán các mặt hàng xa xỉ, bất chấp tác động của việc phong tỏa do COVID-19. Bên cạnh đó, các thị trường mới nổi bao gồm Hàn Quốc và Mexico cũng đóng góp đáng kể giúp thị trường hàng xa xỉ gia tăng lợi nhuận.

Các chuyên gia dự đoán rằng người mua sắm Trung Quốc sẽ chiếm một nửa số người tiêu dùng xa xỉ vào giữa thập kỷ, ước tính khoảng 40% vào năm 2030. Độ tuổi trung bình của những người mua sắm hàng xa xỉ cũng đang giảm xuống, đáng chú ý thế hệ gen Z mới nổi, chiếm gần 20% doanh số bán hàng xa xỉ.

Các xu hướng thời trang như túi xách mini, có thể đựng thẻ tín dụng hoặc son môi, đang được giới trẻ yêu thích. Theo các khách hàng, những chiếc túi nhỏ thế này vừa tiện lợi nhưng cũng không kém phần thời trang.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện