Văn hoá giải trí

Hoa mận trái mùa nở rộ khắp Mộc Châu, điểm check-in lý tưởng tháng 11

08:34, 06/11/2022
Những khu vườn gần thung lũng Nà Ka đang đồng loạt nở hoa mận trái mùa. Tuy là trái mùa nhưng hoa nở dày, đẹp, tạo nên khung cảnh nên thơ.
Những ngày đầu tháng 11, du khách tới Mộc Châu (Sơn La) sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước hình ảnh nhiều vườn mận nở hoa trắng xóa, đẹp nên thơ. Mặc dù là hoa trái mùa nhưng năm nay, hoa mận ở khu vực gần thung lũng Nà Ka nở đồng loạt, dày và đẹp
Tại Mộc Châu có nhiều vùng trồng mận nổi tiếng như thung lũng mận Mu Náu, bản Pa Phách, thung lũng Nà Ka, thung lũng Thung Cuông và các tiểu khu 84, 86, Cờ Đỏ (vựa mận Mộc Châu)... Hoa mận chính mùa thường bắt đầu nở vào giữa tháng 1 đến hết tháng 2 hàng năm.
Cách đó khoảng 2-3 tháng, có một vụ hoa trái mùa mà nhiều du khách chưa biết tới. Theo Quang Kiên - chàng trai nổi tiếng với nhiều bộ ảnh về du lịch Mộc Châu: Năm nay, hoa mận trái mùa nở rất nhiều, đồng loạt và đẹp không kém mùa hoa chính.
Theo Kiên, khu vực có hoa mận nở đẹp nhất hiện giờ là tại các nhà vườn nằm trên đường vào xã Tân Lập, gần thung lũng mận Nà Ka. Phí vào vườn là 30.000 đồng/du khách.
Hoa trái mùa sẽ nhỏ hơn một chút và nhanh tàn hơn hoa chính vụ. Du khách nên tranh thủ tới Mộc Châu trong 2 tuần nữa để chiêm ngưỡng hoa mận trái mùa, Quang Kiên cho biết. Khi tìm tới vùng trồng mận, du khách có thể hỏi thăm người dân địa phương để biết khu vườn nào đang nở rộ nhất.
Thời điểm lý tưởng để chụp ảnh với vườn hoa mận là 7-10h sáng hoặc 15-17h chiều. Thời điểm này nắng không quá gay gắt. 7h sáng, bạn có thể ngắm sương đọng trên cành lá, khi về chiều có thể thấy ánh nắng hoàng hôn.
Hiện nhiệt độ tại Mộc Châu khá thấp, có thể ở mức 13-14 độ C vào sáng sớm và tối muộn. Du khách nên chú ý mang theo quần áo ấm. Trong những tháng cuối năm, Mộc Châu sẽ tiếp tục đón mùa hoa mơ, mai anh đào, tam giác mạch, cải vàng, cải trắng...
Thời điểm này tới thăm Mộc Châu, du khách cũng có thể tìm tới ngắm các vườn hồng chín rộ, quả lúc lỉu trên cành.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện