Văn hoá giải trí

Siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023

07:55, 30/09/2023
Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa đã được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023.

Đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023 diễn ra tối 29/9 tại Nhà hát Hòa bình TP.HCM đã khép lại với chiến thắng thuộc về Bùi Quỳnh Hoa. Với danh hiệu này, người đẹp sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại cuộc thi Miss Universe 2023 tổ chức ở El Salvador từ ngày 3 đến 18/11 tới đây. Vị trí Á hậu 1 - Á hậu 2 lần lượt thuộc về Hương Ly và Hồng Đăng.

Siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa trở thành Miss Universe Vietnam 2023
Siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa trở thành Miss Universe Vietnam 2023

Trong đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023, top 3 trả lời chung một câu hỏi ứng xử: "Theo bạn, thế nào là một vẻ đẹp tự tin?". Theo đó, Bùi Quỳnh Hoa chọn trả lời song ngữ, bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Cô cho rằng: "Sự tự tin là vẻ đẹp tuyệt vời của người phụ nữ. Khi một cô gái tin vào bản thân và có thể trở thành lãnh đạo cuộc đời mình, cô ấy sẽ sẵn sàng tôn vinh thành công của người khác. Đó sẽ là một người "thắng không kiêu bại không chảnh" bởi vì thất bại chính là mẹ của thành công. Đó là người sẽ luôn đứng dậy sau những vấp ngã để tôi luyện bản thân trở nên tốt đẹp hơn. Và tôi tin ở bản thân mình. Đó là lý do tôi ở đây ngày hôm nay. Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều xứng đáng với những điều tuyệt vời".

Quỳnh Hoa sinh năm 1998, đến từ Hà Nội. Cô sở hữu chiều cao ấn tượng lên đến 1,75 m cùng số đo 83-60-94 cm. Người đẹp từng đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, đoạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018, vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Năm ngoái, cô đăng quang Siêu mẫu Quốc tế tại Thái Lan.

Top 3 Miss Universe Vietnam 2023
Top 3 Miss Universe Vietnam 2023

Năm nay, Bùi Quỳnh Hoa để lại ấn tượng khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam và Miss Earth Vietnam, làm giám khảo Super Model International Philippines. Hiện ngoài công việc người mẫu, Quỳnh Hoa kinh doanh bất động sản, sản xuất cà phê và mở tiệm hoa tươi nhập khẩu tại TP HCM. Hiện cô đang theo học ngành Đạo diễn tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện