Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày hội sách tỉnh Nghệ An lần thứ VI năm 2019

08:57, 19/04/2019
Ngày hội Sách tỉnh Nghệ An lần thứ VI – năm 2019 được khai mạc sáng nay (19/4) tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh với chủ đề: “Sách – Kết nối tri thức và phát triển”.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Kha Văn Tám – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ Mậu Thanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao; Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch; Nguyễn Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông; Đại diện một số trường Đại học, Cao đẳng, các đơn vị xuất bản và đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.
Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Đây là một trong các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4.

Toàn cảnh lễ khai mạc.
Toàn cảnh lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Mậu Thanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao nhấn mạnh: Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, kỷ nguyên của Internet, văn hóa đọc giờ đây đang đứng trước một cơ hội và thách thức mới. Mỗi người dân đều có cơ hội được tiếp cận với một lượng thông tin khổng lồ, nhưng nó lại tiềm ẩn một nguy cơ làm mai một, lãng quên  thói quen đọc vốn có bởi sự lấn át của Internet và các phương tiện truyền thông.

Đồng chí Hồ Mậu Thanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao phát động Ngày sách Việt Nam.

Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hồ Mậu Thanh kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức và cả cộng đồng xã hội nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời.

Mỗi người cần dành một khoảng thời gian quý báu trong ngày, trong tuần để đọc sách, để làm giàu thêm vốn tri thức cho mình. Mỗi ban ngành, đoàn thể, trường học cần tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Sách Việt Nam phù hợp với yêu cầu thực tế như: Tổ chức các cuộc thi đọc sách gắn liền với hoạt động của đơn vị, đưa các hoạt động của ngày Sách Việt Nam gắn với sinh hoạt chính trị, văn hóa tinh thần; Tổ chức các câu lạc bộ về sách với các hoạt động ngoại khóa, các phong trào, chương trình thu gom sách, ủng hộ sách vở, hỗ trợ cho các vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn... nhằm xây dựng văn hóa đọc. Bên cạnh đó, khuyến khích thành lập tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội sách lần thứ VI - năm 2019.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội sách lần thứ VI - năm 2019.

Hội sách 2019 tại Nghệ An có chủ đề “Sách – Kết nối tri thức và phát triển”, nhằm giới thiệu nguồn tri thức mà thư viện tỉnh hiện đang lưu giữ, các cuốn sách quý mà các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành muốn đem đến với đông đảo bạn đọc, giúp bạn đọc khai thác và tiếp cận với nguồn tài liệu.

Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông tặng sách cho đại diện học sinh tham gia Ngày hội sách.

Hoạt động là sự kiện văn hóa quan trọng, có ý nghĩa thiết thực tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đồng thời tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc, và những ai yêu quý sách.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày, giới thiệu sách.
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày, giới thiệu sách.

Tham gia Ngày hội Sách năm nay có 8 đơn vị: Nhà Xuất bản Nghệ An, Nhà Xuất bản Đại học Vinh, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật, Công ty Sách và Thiết bị trường học NA, Chi nhánh ALPHABOOK Nghệ An, Nhà sách Văn hóa, Công ty sách cũ C&C, Hiệu sách LT3 tham gia trưng bày, giới thiệu sách tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh.

Ngay trong ngày khai mạc, Hội sách đã thu hút nhiều học sinh, sinh viên tới dự . Nhiều nhà sách cũng tung ra những ưu đãi hấp dẫn bạn đọc với các gói giảm giá.

Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia Ngày hội sách.
Hội sách thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn.
Ngoài các gian trưng bày, giới thiệu sách của các đơn vị xuấn bản, tủ sách lưu động của Thư viện tỉnh tham gia phục vụ bạn đọc trong thời gian diễn ra ngày hội sách.
Ngoài các gian trưng bày, giới thiệu sách của các đơn vị xuấn bản, tủ sách lưu động của Thư viện tỉnh tham gia phục vụ bạn đọc.

Nằm trong chương trình Ngày sách Việt Nam 2019, còn có các hoạt động đi tặng sách cho các trường học; Trưng bày sách lưu động tại các huyện của Thư viện tỉnh; Giao lưu tác giả - tác phẩm tại Đại học Vinh, Quân khu IV.

Thùy Dương