Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

2019 sẽ là năm của những màu sắc trung tính tuyệt vời!

08:13, 31/12/2018
Những xu hướng màu sắc thời trang sẽ lên ngôi năm 2019 đã được các thương hiệu ngầm dự đoán thông qua các BST Resort gần đây.

Khi chiêm ngưỡng những BST thời trang Resort 2019 từ các nhà mốt trên thế giới ta dễ dàng có thể nhận ra những sắc màu quen thuộc được phối trộn hài hoà. Tuy nhiên để thổi một làn gió mới vào không khí thời trang thì các NTK đã không ngần ngại thử nghiệm những xu hướng màu sắc mới và truyền cảm hứng cho những thiết kế độc đáo.

Mang những dáng vẻ riêng biệt, hãy cùng ELLE Việt Nam khám phá những tông màu nổi bật được dự đoán sẽ bùng nổ vào mùa thời trang năm sau.

1. VÀNG BUTTERMILK

Đúng như tên gọi, vàng buttermilk khiến chúng ta liên tưởng đến hương vị ngọt ngào của bơ sữa. Khác với tông màu vàng mù tạt cổ điển và trầm lắng, vàng buttermilk mang đến sắc độ nhẹ nhàng và trẻ trung hơn, giúp xoa dịu tiết trời oi ả của ngày Hè. Đây được nhận định là màu sắc không kén da và có thể kết hợp với nhiều trang phục và phụ kiện khác nhau.

Những nhà mốt như Lee Mathews, C/Meo và Bianca Spender đã nhanh chóng lăng xê xu hướng màu sắc này trong BST Resort 2019 mới đây. Dáng suit lịch lãm, thiết kế váy liền quần lạ mắt hay thiết kế váy cổ chữ V, đuôi váy xoè nhẹ được bao phủ bởi ánh vàng bơ sữa mang đến cảm giác thanh lịch và trang nhã.

Xu hướng màu sắc

Sắc vàng buttermilk được vận dụng trên thiết kế thời trang tạo nên tổng thể tươi trẻ và dịu mắt. (Ảnh: Stefan Gosatti/Getty Images)

 2. OST – MÀU NGŨ CỐC

Màu ngũ cốc là một màu sắc yên bình, có sự kết hợp nhẹ nhàng giữa ánh sắc lạnh của màu bạc và sắc trắng tinh khôi. Đây là màu sắc tinh tế nằm trong bảng màu trung tính nhưng mang sắc thái nhẹ nhàng hơn so với màu bạc kim loại.

Lớp nền sáng nhưng không quá chói, đây là gam màu tuyệt vời cho những ai yêu thích phong cách tự nhiên, nhẹ nhàng với những chiếc áo blazer hay chân váy công sở. Hàng loạt các thiết kế từ các nhà mốt như Dior, Christopher Esber hay Anna Quan đều xuất hiện bóng dáng của màu sắc này, hứa hẹn sẽ được các tín đồ thời trang săn đón trong mùa thời trang 2019.

Xu hướng màu sắc 1

Màu sắc dịu nhẹ trên nền chất liệu lụa mềm mịn và sang trọng hướng đến hình ảnh những người phụ nữ tinh tế. (Ảnh: Getty Images/ Indigital TV)

3. XANH OLIVE ĐẬM

Màu xanh olive đậm cũng là một trong những tông màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên là những quả ô liu. Màu sắc này không quá xa lạ nhưng nhiều nhà mốt như Camilla and Marc, Albus Lumen hay Lee Mathews đã biến tấu chúng trở nên đậm và trầm lắng hơn.

Các thiết kế sử dụng màu sắc này dù mang dáng vẻ bứt phá và khá kén người mặc, đặc biệt khi được tạo dựng trên thiết kế váy hai dây nhấn nhá chi tiết tua rua hay đầm lụa satin thì vẫn giữ được vẻ sang trọng và giúp người mặc hoà mình vào cảm hứng thiên nhiên mới lạ.

Xu hướng màu sắc 3

Tuy không phải là một màu sắc nổi trội nhưng xanh ô liu đậm sẽ nằm trong danh sách xu hướng màu sắc của mùa Thu – Đông và có sức hấp dẫn riêng với những tín đồ thời trang. (Ảnh: Indigital TV)

4. ĐỎ AUBURN

Tên gọi của màu đỏ auburn xuất phát từ chính đặc điểm của nó, một sự pha trộn tinh tế giữa sắc nâu trầm và sự cổ điển của màu đỏ rượu. Mang một diện mạo trầm lắng nhưng đây lại là một màu sắc đem lại vẻ sang trọng mà không hề già dặn như những gam màu tối khác. Các sắc độ được tiết chế vừa phải, phù hợp với tiết trời se lạnh của mùa Thu-Đông.

Màu nâu đỏ ấm áp đã từng chiếm lĩnh các sàn diễn thời trang thì nay lại quay trở lại trong các BST Resort 2019 mới nhất của các thương hiệu Christopher Esber, Albus Lumen và Bottega Veneta. Màu đỏ auburn trên thiết kế lệch vai kaki hay váy lụa sang trọng chắc chắn sẽ chiều lòng các quý cô công sở.

Xu hướng màu sắc 4

Áo khoác nỉ cùng đôi bốt cao cổ màu đỏ sang trọng và tôn làn da sẽ là lựa chọn lý tưởng trong những ngày thời tiết lạnh. (Ảnh: Getty Images/Indigital TV)

5. XANH AI CẬP

Gợi liên tưởng đến màu xanh hải quân quen thuộc nhưng thực ra xanh Ai Cập có sắc độ sáng hơn, mang vẻ đẹp mạnh mẽ và trẻ trung, khoẻ khoắn. Đây là sự lựa chọn thú vị dành cho những người ưa chuộng phong cách thời trang phóng khoáng và thanh lịch. Sắc xanh này có thể phù hợp với nhiều làn da đồng thời sự nhã nhặn của chúng có thể kết hợp với bất kỳ kiểu dáng trang phục nào.

Những thiết kế của mùa thời trang Resort 2019 bao phủ bởi sắc xanh Ai Cập, từ nhà mốt Chanel cho đến Christopher Esber. Các NTK đã áp dụng tông màu này để tô điểm thêm cho những thiết kế thanh lịch như áo trench coat vải tweed, áo nỉ hay váy lệch vai duyên dáng.

Xu hướng màu sắc 5

Màu sắc này khi kết hợp với gam màu trắng thanh nhã có thể tạo ra hiệu ứng thị giác hút mắt. (Ảnh: Indigital TV)