Thời trang

Chuyên gia dạy mẹo trang điểm khi đeo khẩu trang chống dịch Covid-19

08:08, 13/03/2020
Mới đây, chuyên gia Alvin Goh hé lộ bí quyết chăm sóc da và trang điểm giúp hội chị em vẫn trông rạng rỡ dù bịt kín.
 
Khẩu trang trở thành phụ kiện thiết yếu cho mọi người những tuần gần đây vì dịch Covid-19. Bên cạnh việc chắn khói bụi cũng như vi khuẩn, nó có thể khiến da bạn xấu đi. Mới đây, chuyên gia trang điểm quốc tế Alvin Goh đưa ra một số lời khuyên thiết thực cho hội chị em về việc giữ ẩm và giúp da trông tươi tắn khi đeo khẩu trang.  
 
1. Tăng cường thói quen chăm sóc da: Đeo khẩu trang cả ngày có thể khiến da bị khô và dễ kích ứng. Do đó, bạn đừng quên bôi serum hoặc đắp mặt nạ trước khi tiến hành trang điểm. Những loại serum hay kem dưỡng có chứa acid hyaluronic sẽ giúp duy trì độ ẩm, đảm bảo da luôn căng mướt. Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt khoáng trước khi đeo khẩu trang. 
 
2. Đừng bỏ qua kem chống nắng: Nhiều người cho rằng bôi bất kỳ sản phẩm nào lên mặt là điều không cần thiết vì họ đeo khẩu trang cả ngày. Tuy nhiên, chuyên gia Goh khuyên bạn không nên quên bôi kem chống nắng vì tia UV có ở khắp mọi nơi, ngay cả trong văn phòng. 
 
3. Nhấn mạnh phần mắt: Goh khuyên hội chị em không nên đánh má hồng và son môi để tránh làm bẩn khẩu trang. Thay vào đó, bạn có thể chăm chút cho đôi mắt. Một đường kẻ mắt đơn giản và lớp mascara sẽ giúp bạn thay đổi diện mạo. Ngoài ra, đừng quên tô điểm cho lông mày. Sau khi chuốt mi, bạn hãy sử dụng những gì còn lại trên bàn chải để tô nhẹ lên phần lông mày. Điều này giúp lớp trang điểm của bạn trông tự nhiên hơn. Trong trường hợp lông mày thưa, bạn cần kết hợp với chì kẻ.  
 
4. Chọn đúng kem nền: Khi đeo khẩu trang, bạn không cần phải tuân thủ đầy đủ các bước cho lớp nền hoàn hảo. Nếu không quen với việc lược bỏ, bạn hãy chọn loại kem có công dụng chống thấm nước. Sau đó, đừng quên bôi lớp phấn phủ lên trên.
 
5. Đừng quên bôi son dưỡng: Dù môi không lộ ra khi đeo khẩu trang, bạn vẫn nên chăm sóc cẩn thận vùng này. Việc hít thở bằng miệng liên tục có thể khiến môi bị nứt nẻ hoặc gặp các tình trạng khô nghiêm trọng. Do đó, bạn nên chuẩn bị son dưỡng môi có các thành phần bổ dưỡng như vitamin E và bơ hạt mỡ. Các sản phẩm có chứa tinh dầu bạc hà cũng sẽ giữ cho hơi thở của bạn tươi mát. 

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện