Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu tiếng hát Làng Sen toàn quốc

19:02, 25/05/2011
Tối 25/5, tại chân tượng đài Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh - Thành phố Vinh sẽ diễn ra chương trình Giao lưu tiếng hát Làng Sen toàn quốc.Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Làng Sen năm 2011 tại tỉnh Nghệ An.

 

Thành phần tham dự Giao lưu tiếng hát Làng Sen toàn quốc gồm: Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Nghệ An, TP HCM, thành phố Hà Nội, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Cao Bằng, tỉnh Thừa Thiên- Huế và tỉnh Hà Tĩnh.

Màn hát múa “Hành hương về quê Bác” của nhạc sỹ Văn Thế do diễn viên của 7 đoàn nghệ thuật không chuyên biểu diễn sẽ mở đầu cho đêm giao lưu Tiếng hát Làng Sen toàn quốc chào mừng Tổng kết 30 năm Lễ hội Làng Sen. Với điệu hò mái nhì, mái đẩy- đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Thừa Thiên Huế kính dâng lên Bác và gửi tới chương trình “Tháng năm nhớ Bác”.

Về với lễ hội Làng sen quê Bác 2011 đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Đồng Tháp mang đến đêm giao lưu chương trình với chủ đề “Bác Hồ với Đồng Tháp”. Chương trình gồm 2 ca khúc “Trong nỗi nhớ miền Nam” của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng và “Bên mộ người thân sinh Bác Hồ” của nhạc sĩ Vũ Loan...

Những lời ca, điệu múa của các nghệ sĩ không chuyên trong đêm giao lưu thể hiện tình cảm của những người con về với Bác Hồ kính yêu và mảnh đất Nghệ An đầy truyền thống lịch sử.

 

(Phương Thúy)