Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu Bài ca tháng Mười

16:00, 06/11/2011
Chiều qua (5/11), tại trường THCS Đặng Thai Mai, Hội hữu Nghị Việt - Nga và trường THCS Đặng Thai Mai đã tổ chức chương trình gặp mặt giao lưu "Bài ca tháng Mười" nhân kỷ niệm 94 năm ngày Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917 - 7/11/2011).

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã tập trung ôn lại truyền thống 94 năm qua sự ra đời của Cách mạng Tháng Mười Nga. Cuộc cách mạng  đã mở ra con đường giải phóng cho các dân tộc trên toàn thế giới, mở đầu một thời đại mới trong lịch sử loài người. Với mỗi người dân Việt Nam, Cách mạng tháng Mười Nga ra đời đã có sức cổ vũ, động viên lớn, mang tầm vóc, tư tưởng vỹ đại và là ánh sáng  soi đường cho nhân dân ta tiến lên đấu tranh, giành những thắng lợi mới trên con đường xây dựng Việt Nam trở thành một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, nhân dân no ấm, hạnh phúc. Ngày nay, tình hữu nghị Việt - Nga đã được nhân dân hai nước ngày càng dày công vun đắp.

 

Chương trình gặp mặt, giao lưu "Bài ca tháng Mười" là dịp để mỗi người đã từng học tập, lao động và công tác tại Liên bang Nga bày tỏ tình cảm, sự tri ân với cách mạng tháng mười Nga, đồng thời nhằm giúp các thế hệ trẻ hiểu biết thêm về lịch sử văn hóa, phong tục tập quán, cốt cách, tâm hồn đất nước và con người Nga.

 

(Thu Vinh)