Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cây Sanh ngàn năm tuổi được công nhận là Cây di sản Việt Nam

16:31, 27/08/2015

Sáng nay (27/8), Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam phối hợp với huyện Tân Kỳ tổ chức lễ đón bằng công nhận "Cây di sản Việt Nam" cho Cây Sanh ngàn năm tuổi ở xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ.

“Cây Sanh ngàn tuổi” ở xã Giai Xuân có chiều cao trên 27m, tán rộng khoảng 35m. Điều đặc biệt là cây Sanh này có bộ rễ lớn bao bọc 2 khối đá hoa cương. Khối đá bên dưới nằm sát mặt đất có hình vuông, khối đá phía trên có hình tròn tượng trưng cho đất và trời, gắn liền với sự tích bánh Chưng, bánh Dày của dân tộc Việt Nam.

Cây Sanh ngàn năm tuổi được công nhận là “Cây di sản Việt Nam”

Cũng tại cây Sanh này, nhiều câu chuyện truyền thuyết huyền bí gắn liền với đời sống sinh hoạt, tâm linh của người dân địa phương đã được lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Với những đặc điểm độc đáo và nổi bật, cây Sanh tại xã Giai Xuân đã được Hội bảo vệ môi trường và thiên nhiên Việt Nam công nhận “Cây Sanh di sản Việt Nam – Cây Sanh ngàn năm tuổi”.

Việc công nhận cây Sanh là cây Di sản của VN sẽ làm nâng cao ý thức  của người dân trong việc bảo tồn  thiên nhiên, môi trường sinh thái. Bên cạnh đó, cây Sanh trở thành cây Di sản Việt Nam sẽ là điểm nhấn trong phát triển du lịch của địa phương trong thời gian tới.

(Như Lành)