Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Hợp Thành (Yên Thành) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

16:26, 09/08/2015
(truyenhinhnghean.vn) Xã Hợp Thành (Yên Thành) vừa tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Về dự có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Những năm qua, xã  Hợp Thành đã huy động tổng nguồn vốn đầu tư hơn 196 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 136 tỷ đồng, chiếm hơn 69 % để xây dựng Nông thôn mới.

Hiện nay, 100% đường nội xã đã được bê tông hóa. Hợp Thành cũng là một trong những xã đầu tiên có trường mầm non được công nhận đạt chuẩn quốc gia (2006); trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 từ năm 2007; hệ thống thiết chế văn hóa từ xã đến xóm đều đạt chuẩn theo quy định; xã có 8/11 xóm đạt danh hiệu Làng văn hóa vào năm 2014; trạm y tế xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1 từ năm 2008 và đạt cấp độ 2 vào năm 2012. 

 
 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị  Đảng bộ và nhân dân xã Hợp thành tiếp tục duy trì và phát triển những kết quả đạt được, thường xuyên rà soát, củng cố, để các tiêu chí NTM ngày càng hoàn thiện với chất lượng cao hơn.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có 46 xã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

 

(Đài TT-TH Yên Thành)