Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Du lịch Nghệ An đón đoàn khách quốc tế đêm 30 Tết

23:21, 15/02/2018

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, du lịch Nghệ An đón những tin vui khi nhiều đoàn khách quốc tế đã dừng chân và đón Tết cổ truyền cùng dân tộc.

Lãnh đạo sở Du lịch Nghệ An chào đón đoàn du khách Quốc tế.
Lãnh đạo sở Du lịch Nghệ An chào đón đoàn du khách Quốc tế.

Ngay trong đêm giao thừa 30 tết, 30 vị khách Hà Lan đã về tới khách sạn Mường Thanh Cửa Đông. Để khách Tây cảm nhận được không khí ấm cúng và gắn kết của văn hóa truyền thống người Việt trong những ngày Tết nguyên đán, lãnh đạo Sở du lịch và đơn vị lưu trú đã chuẩn bị rượu vang, tặng bao lì xì và hướng dẫn du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp của cành đào, thư pháp Việt Nam. Cũng tại lễ tiếp đón này, các du khách nước ngoài được giải thích về ý nghĩa, sự tích bánh chưng, bánh giày; cảm nhận sự hiếu khách của người dân miền Trung và trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp ngày đầu năm mới. 

 

Đoàn khách Quốc tế bày tỏ sự vui mừng khi được đón năm mới cổ truyền của việt Nam tại Nghệ An.
Đoàn khách Quốc tế bày tỏ sự vui mừng khi được đến Nghệ An đón Tết  cổ truyền của Việt Nam.

Không chỉ đón tiếp đoàn khách Hà Lan, trong những ngày vừa qua, các cơ sở lưu trú trên địa bàn cũng đón gần 1000 lượt khách quốc tế đến từ Pháp, Úc, Thái Lan. Đây là tín hiệu vui, là khởi đầu tốt đẹp cho du lịch tỉnh nhà ngay từ đầu năm, là tiền đề quan trọng để Nghệ An tăng 16% lượt khách quốc tế so với năm 2017, cán mốc 126 nghìn lượt khách quốc tế trong năm mới 2018.

Cẩm Thùy - Trường Ca