Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Làng hoa Đông Hòa – Điểm đến lý tưởng dịp Tết

10:33, 10/02/2018

Về với Thái Hòa dịp Tết, một trong những điểm đến không thể bỏ qua chính là làng hoa Đông Hòa thuộc xã Nghĩa Hòa, thị xã Thái Hòa. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên ngày xuân, được tự tay chọn những bông hoa tươi cho ngày Tết.

 

Dù đã trên 70 tuổi nhưng những ngày này, bà Nguyễn Thị Hảo ở khối Quang Trung, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa vẫn cùng với các con, cháu đã tìm về làng hoa Đông Hòa để vãn cảnh, ngắm hoa. Với bà, đó là những khoảnh khắc vui vẻ và bình yên hơn cả. "Mong sao sẽ có nhiều hơn nữa những diện tích hoa như thế này để người dân được ngắm cảnh, thư giãn" - Bà Nguyễn Thị Hảo – Khối Quang Trung, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa bộc bạch.

: Mỗi ngày có hàng trăm người dân về tại Làng hoa ở xóm Đông Hòa, xã Nghĩa Hòa để vãn cảnh và chọn mua hoa Tết.
Mỗi ngày có hàng trăm người dân về tại Làng hoa ở xóm Đông Hòa, xã Nghĩa Hòa để vãn cảnh và chọn mua hoa Tết.

DỊp này, mỗi ngày tại làng hoa Đông Hòa có đến cả trăm người tìm về đây để ngắm hoa. Các loại hoa đua nhau khoe sắc với nhiều chủng loại phong phú như: Cúc, ly, thược dược, lay ơn… Năm nay, ngoài 5ha trồng các loại hoa thì dọc hai bên đường dẫn vào làng hoa, người dân địa phương đã trồng thêm những loại hoa mới rất bắt mắt. Đặt chân đến đây, dù là du khách vào ngắm cảnh hay thương lái mua hoa cũng đều có một cảm nhận chung: Đây là điểm đến lý tưởng trong những ngày Tết.

a
Gần 2.000 gốc Hoa ly ở đây sẽ nở đúng dịp Tết Nguyên đán nên được đông đảo du khách lựa mua.

Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Dung ở huyện Nghĩa Đàn: "Tôi năm nào cũng đến đây mua hoa về bán. Năm nay, tôi thấy các loại hoa ở đây đẹp và phong phú hơn rất nhiều, giá cả cũng hợp lý. Tôi nghĩ đây là điểm đến lý tưởng mà mọi người nên lựa chọn".

Làng hoa Đông Hòa được hình thành cách đây gần 30 năm. Ban đầu chỉ là những loại hoa đơn giản, dần dần người trồng đã đưa các giống hoa quý từ nước ngoài về trồng như hoa ly nguồn gốc Hà Lan, NewZealand; Chi Lê… Để có được những vườn hoa này, các hộ trồng hoa ở Đông Hòa đã xuống giống từ giữa tháng 9 âm lịch với nhiều loại hoa có quá trình sinh trưởng khác nhau. Bởi thế, từ nay cho đến hết tháng 3 âm lịch, du khách có thể về đây để ngắm hoa.

Bà Lê Thị An – Người trồng hoa xóm Đông Hòa, xã Nghĩa Hòa, thị xã Thái Hòa cho hay: "So với thời điểm năm trước, năm nay du khách tìm về đây đông hơn hẳn. Họ đến ngắm cảnh, chụp ảnh làm tăng sự rộn ràng của ngày Tết. Nguyên luống hoa nhà tôi đã được khách đến vãn cảnh đặt hết".

a
Không khí rộn ràng, tấp nập người đến vãn cảnh và mua hoa ở làng hoa Đông Hòa, xã Nghĩa Hòa.

Về với làng hoa Đông Hòa, xã Nghĩa Hòa sau khi ngắm hoa, vãn cảnh, du khách còn có thể ghé thăm, thắp hương tại điện thờ Làng Vạc, hòa mình vào chốn linh thiêng, nguyện cầu một năm mới bình an, may mắn. Đây cũng là mục tiêu được UBND thị xã Thái Hòa hướng đến trong chuỗi phát triển kinh tế gắn với du lịch tâm linh vào dịp lễ hội Làng Vạc được tổ chức vào tháng 3 âm lịch hàng năm.

Thu Trang – Quang Huy - Đài TTTH Thái Hòa