Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xuân về nhớ Bác

19:40, 18/02/2018

Đất nước vào Xuân rộn ràng khí thế thi đua mừng Đảng ta thêm tuổi, mừng quê hương đổi mới đi lên. Đón Tết vui xuân, người dân Nghệ An không nguôi nỗi nhớ Bác. Mỗi người, mỗi nhà đều tưởng niệm Bác theo cách riêng của mình, nhưng tất cả đều xuất phát từ lòng biết ơn vô hạn đối với vị Cha già kính yêu của dân tộc.

 

Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, người dân Kim Liên nói riêng, Nam Đàn nói chung, bên cạnh chuẩn bị mâm lễ bàn thờ của gia tiên, mỗi nhà còn chuẩn bị thêm một mâm lễ để dâng lên bàn thờ Bác tại gia đình trong năm mới. Việc làm này không chỉ thể hiện tấm lòng thành kính đối với Bác mà còn nhằm giáo dục con cháu ghi nhớ công ơn trời biển của Bác, Người đã hy sinh cả cuộc đời vì dân, vì nước.

a
Bên cạnh bàn thờ gia tiên, mỗi gia đình người dân Kim Liên lập bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh để tưởng nhớ.

Chia sẻ của ông Phạm Xuân Quang - người dân khối Quang Trung, thị trấn Nam Đàn: “Ghi nhớ công ơn Bác, không riêng gì người dân Kim Liên lập bàn thờ tưởng nhớ Bác, vào những ngày lễ lớn hay dịp Tết đến xuân về, mọi nhà đều chuẩn bị mâm lễ, tổ chức cho con cháu cùng dâng hương, tạo một nét đẹp riêng trong ngày đầu đón chào năm mới. Đây cũng là là cách để giáo dục con cháu hiểu được giá trị truyên thống của gia đình, truyên thống “uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ công ơn Đảng, Bác Hồ đối với dân với nước”.

Không riêng con cháu trên quê hương của Người mà người dân khắp mọi miền Tổ quốc lại cùng nhau về Khu di tích Kim Liên với mong muốn thắp nén hương thơm kính dâng lên Người với tất cả tấm lòng thành kính.

a
Dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp năm mới không chỉ thể hiện lòng thành kính...

Chị Nguyễn Thị Minh - người dân Nam Đàn chia sẻ: “Là người con sống trên quê hương của Bác, hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, tôi cùng với gia đình đến Khu di tích Kim Liên để thắp hương cho Bác. Đây là một nét đẹp của người dân trên quê hương Bác với mong muốn một năm mới nhiều điều tốt đẹp”.

Mỗi người về với Kim Liên đều có chung một tình cảm đặc biệt, sự kính trọng sâu sắc đối với nhân cách Hồ Chí Minh. Chính vì lẽ đó mà Khu di tích Kim Liên có sức lan toả thu hút du khách. Xác định được vinh dự và trọng trách thiêng liêng đó, cán bộ, công nhân viên Khu di tích Kim Liên đã không quản ngại khó khăn vất vả, mỗi người một nhiệm vụ, tất cả đều cùng chung một mục đích làm cho khu di tích Kim Liên ngày một đẹp hơn, trang trọng thiêng liêng hơn, đáp ứng được mong mỏi của đồng bào cả nước và du khách quốc tế, xứng tầm là di tích quốc gia đặc biệt.

Ông Nguyễn Bảo Tuấn - Giám đốc Khu di tích Kim Liên cho biết thêm: “Cũng như thường lệ hàng năm, cứ Tết đến xuân về, du khách và nhân dân thập phương cùng về khu di tích Kim Liên rất đông nên Khu di tích Kim Liên luôn chủ động xây dựng kế hoạch là bố trí cán bộ thương cuyên trực ở để phục vụ du khách thập phương thắp hương viếng Bác, cũng như người thân của gia đình Bác. Bên cạnh đó, Khu di tích phối hợp với các lực lượng Công an cơ động PA83, Công an huyện, xã Kim Liên, Nam Giang để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách; Chỉ đạo công ty cây xanh thường xuyên vệ sinh đảm bảo cho cảnh quan môi trường luôn xanh-sạch-đẹp để phục vụ du khách được tốt nhất”.

... Viếng Bác
... Viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh đầu xuân đã trở thành nét đẹp văn hóa mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của người dân.

Viếng Bác đầu xuân từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc không chỉ của người Kim Liên, Nam Đàn mà là của đồng bào, đồng chí cả nước. Kim Liên - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành quê chung không chỉ của những người con đất Việt mà còn là điểm đến ân tình của bạn bè khắp bốn biển năm châu.

Đón Tết Mậu Tuất năm nay, hoạt động này lại càng mang ý nghĩa sâu sắc hơn khi huyện Nam Đàn về đích Nông thôn mới, Kim Liên lại được chọn xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu của cả nước./.

Kim Dung - Danh Thiết – Đài TTTH Nam Đàn