Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phạm Phương Thảo làm liveshow duy nhất "Mơ duyên"

08:57, 11/10/2018

"Mơ duyên" diễn ra vào ngày 3/11 tới là liveshow đầu tiên, cuối cùng và cũng là duy nhất của ca sĩ Phạm Phương Thảo.

Có lẽ nhiều khán giả sẽ bất ngờ khi biết "Mơ duyên" là liveshow đầu tiên trong sự nghiệp 20 năm ca hát của NSƯT Phạm Phương Thảo.
 
Trong 20 năm qua, từ một cô gái khăn gói theo Đoàn ca múa dân tộc Nghệ An ra thủ đô học tập đến khi tốt nghiệp Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, tham gia Sao Mai 2003 rồi trưởng thành, đạt được độ chín trong sự nghiệp, Phạm Phương Thảo đã để lại rất nhiều dấu ấn cho khán giả. Tài năng của Phạm Phương Thảo còn được đồng nghiệp công nhận, nhiều ca sĩ đàn em coi cô là hình mẫu trong việc xử lý tác phẩm, phong cách biểu diễn.
Phạm Phương Thảo.
Phạm Phương Thảo.
Ở đỉnh cao của sự nghiệp, có những ngày cô đi diễn đến 5-7 show là chuyện bình thường. Cô xuất hiện ở nhiều sự kiện, nhiều sân khấu lớn trên cả nước. Chính vì thế mà khán giả mới bất ngờ khi đến tận bây giờ, Phạm Phương Thảo mới có một liveshow riêng. Càng bất ngờ hơn khi biết, "Mơ duyên" là liveshow đầu tiên, cũng là liveshow cuối cùng trong sự nghiệp của cô.
 
Liveshow chấm dứt "cơn điên sự nghiệp"
 
Trong buổi họp báo giới thiệu liveshow vào chiều 10/10 tại Hà Nội, Phạm Phương Thảo đã khóc khi nói rằng, đây sẽ là liveshow duy nhất trong cuộc đời mình.
 
Với Phạm Phương Thảo, để làm được một liveshow không phải là điều đơn giản, cô đã ấp ủ ý tưởng từ lâu, gom góp tài chính trong một năm mới tự tin thực hiện "Mơ duyên".
 
Nữ ca sĩ còn khẳng định: "Nếu không làm thì thôi, đã làm thì phải cho tử tế, "Mơ Duyên" là những gì tôi dành dụm được cả về tài chính lẫn chuyên môn, để mang cho nghề, cho khán giả sự tử tế nhất có thể. Nói liveshow là duy nhất bởi lẽ, tôi còn không dám chắc sau đó có còn "manh áo lành" để mặc nữa không".
Phạm Phương Thảo khóc khi nói về việc đây sẽ là liveshow cuối cùng.
Phạm Phương Thảo khóc khi nói về việc đây sẽ là liveshow cuối cùng.
Là nghệ sĩ, nếu chỉ lo cho bản thân có cuộc sống đủ đầy thì không khó, nhưng để thực hiện những điều lớn lao hơn thì rất khó. Phạm Phương Thảo sinh ra trong một làng quê nghèo, gia đình cô nghèo đến khi Phạm Phương Thảo thành công trong sự nghiệp, có tiền mới giúp được bố mẹ có bữa ăn tốt hơn. Dù vậy, cô vẫn còn rất nhiều nỗi lo toan cho gia đình, cho anh chị em, lo cho cả những người cháu được ăn học đầy đủ, có việc làm ổn định. Bởi thế, cô chỉ dám "Mơ duyên", chỉ dám điên một lần thôi.
 
"Tôi có một giấc mơ lớn lao hơn cả sự nghiệp, đó là gia đình. Tôi không có gia đình nhỏ, nhưng lại có gia đình to. Họ là những người đã luôn yêu thương, bao bọc tôi. Thảo có trách nhiệm với họ, Thảo muốn cha mẹ, anh chị và các cháu được đầy đủ hơn, sum vầy hơn. Thế nên, cơn điên sự nghiệp phải dừng lại ở đây" - nữ ca sĩ nghẹn ngào tâm sự.
Phạm Phương Thảo cũng thừa nhận, đằng sau sự mạnh mẽ, sự bản lĩnh, sự chua ngoa mà bấy lâu nay người ta vẫn thấy ở Phạm Phương Thảo là sự yếu đuối. Cô rất dễ rơi nước mắt, rất dễ khóc khi động chạm đến tình thân. Cô đã từng ghét bản thân vì sự yếu đuối và cũng đã cố gắng rèn luyện để cứng rắn hơn nhưng thất bại. Từ đó, Phạm Phương Thảo mới chấp nhận con người của mình.
 
Nữ ca sĩ gốc Nghệ chia sẻ: "Thảo mạnh mẽ hay Thảo yếu đuối thì vẫn là Thảo. Những sự trái ngược đó làm nên con người tôi. Trong nghệ thuật, tôi có thể không phải số 1, là đặc biệt nhưng tôi là duy nhất. Mọi người sẽ thấy những điều đó trong liveshow sắp tới".
 
Chân dung toàn diện nhất về Phạm Phương Thảo qua âm nhạc
Theo tiết lộ của ekip, liveshow "Mơ duyên" được chia làm 3 phần: Phần 1 sẽ vẽ lại chân dung Phạm Phương Thảo trong những ngày đầu mới đến với âm nhạc bằng những gì mộc mạc nhất của cô gái thôn quê. Phần 2 là những ca khúc do chính cô sáng tác, được các khách mời thể hiện. Phần 3 là những ca khúc quen thuộc, đã góp phần đưa hình ảnh của cô đến với công chúng như "Quảng Bình quê ta ơi", "Khúc tâm tình của người Hà Tĩnh"...
 
Qua liveshow, khán giả sẽ thấy chân dung Phạm Phương Thảo hiện lên một cách chân thực nhất bằng âm nhạc với cả rực rỡ, vinh quang dưới ánh đèn sân khấu và cả những tủi hờn, long đong sau tấm màn nhung.
 
Tham gia vào liveshow là dàn nghệ sĩ nổi tiếng: Thanh Lam, Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Nguyễn Ngọc Anh, Thu Hằng. Các nghệ sĩ đều hỗ trợ Phạm Phương Thảo miễn phí và nhiệt tình khiến nữ ca sĩ cảm thấy rất biết ơn những người bạn của mình.
Họp báo giới thiệu liveshow "Mơ duyên".
Họp báo giới thiệu liveshow "Mơ duyên".
 
Điều đặc biệt, đó là liveshow do Phạm Phương Thảo tự mình viết kịch bản và biên tập âm nhạc. NSND Quang Vinh đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn và nhạc sĩ Thanh Phương giữ vị trí giám đốc âm nhạc.
 
Theo nhạc sĩ Thanh Phương, ngoài những ca khúc quen thuộc thì phần 2 với những sáng tác của Phạm Phương Thảo sẽ có rất nhiều màu sắc khiến khán giả phải bất ngờ. Có những khi đằm thắm, lại có những khi mãnh liệt và những khi sâu sắc như chính con người cô. 
 
Liveshow "Mơ duyên" sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội)./.
Theo VOV