Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV năm 2018

09:42, 24/11/2018

Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV, năm 2018 tối 23/11 tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tối 23/11 tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn), UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV, năm 2018. 

Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV năm 2018
Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV năm 2018

Tới dự có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Lễ hội; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo tỉnh Cần Thơ, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và một số sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự chương trình
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự chương trình
Phát biểu Khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch như Cao nguyên đá Đồng Văn đã được công nhận là thành viên mạng lưới “Công viên địa chất toàn cầu” năm 2010 và được tái công nhận lần thứ II trong năm nay. Sự đa dạng về văn hóa của 19 dân tộc với nhiều bản sắc văn hóa được công nhận di sản cấp quốc gia; danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Hoàng Su Phì...
 
Vì vậy, du lịch của tỉnh đã có những bước tăng trưởng khá, lượng khách năm sau cao hơn năm trước từ 10 - 20%; hình ảnh về đất và người Hà Giang được lan tỏa rộng rãi và là địa chỉ du lịch, đầu tư của nhiều tổ chức, cá nhân. 
Đặc biệt hoa Tam giác mạch đã trở thành điểm nhấn thu hút lượng lớn du khách đến với Hà Giang, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, của loài hoa nhỏ bé nhưng tuyệt đẹp, mạnh mẽ sống trên đá và hòa mình với cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên Cao nguyên đá Đồng Văn; mở ra cho tỉnh hướng đi mới xây dựng sản phẩm du lịch “hoa Tam giác mạch”.
 
Trong chương trình buổi lễ, các nghệ nhân, nghệ sĩ, vũ công, học sinh đã tổ chức diễu hành Carnaval từ chợ mới, qua Phố Cổ tới Sân vận động trung tâm huyện Đồng Văn; các đoàn diễu hành đã khắc họa, giới thiệu chân thực, rõ nét các giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc trên vùng Cao nguyên đá tới các đại biểu và du khách. 
 
Ban tổ chức cũng đã công bố và trao giải Nhất cho thí sinh Lương Huyền Trang đến từ huyện Vị Xuyên trong cuộc thi Lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2018; trao giải nhất Cuộc thi sáng tác Logo, Slogan Du lịch Hà Giang cho anh Trần Công Đạo đến từ Đà Nẵng.
 
Lễ hội hoa Tam giác mạch năm nay có chủ đề “Cao nguyên đá rạng rỡ những mùa hoa” với những hoạt động được trải dài từ tháng 10 cho đến hết tháng 12 trên khắp các huyện vùng Cao nguyên đá.
Cụ thể, thi làm bánh; thi bò đẹp; lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu hoa Tam giác mạch; tái hiện một số văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông; Hội thi mật ong Bạc hà; Đua thuyền trên sông Nho Quế… đem đến cho du khách những trải nghiệm thực tế, thú vị cũng như được hòa mình vào thiên nhiên, đắm chìm trong những thảm hoa Tam giác mạch đan xen giữa những núi đá trùng điệp và tận hưởng sự kỳ vĩ của đất trời miền Cao nguyên đá.
 
Sau Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật “Cao nguyên đá rạng rỡ những mùa hoa” với các tiết mục đặc sắc về đất và người vùng Cao nguyên đá Đồng Văn và loài hoa Tam giác mạch./.
Theo VOV