Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

QMXN về Tân Kỳ "trồng dâu nuôi tằm"

16:19, 14/08/2013
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (14/8), Đài PTTH Nghệ An phối hợp với UBND huyện Tân Kỳ tổ chức sân chơi quê mình xứ nghệ tại xã Nghĩa Đồng. 2 đội tham gia sân chơi là Làng Sẻ và làng Xuân Đài. Đông đảo người dân đã tới xem và cổ vũ.

 

Là một địa phương ở huyện miền núi nhưng người dân Nghĩa Đồng vẫn bảo tồn được những làn điệu dân ca xứ Nghệ mượt mà, đằm thắm, nét đặc trưng này đã được 2 đội chơi thể hiện xuất sắc qua phần thi "Làng tôi". 

Phần Trò chơi "gánh mạ đêm trăng" được mô phỏng bằng các bó cỏ voi được từng thành viên các đội vận chuyển qua chiếc cầu tre một cách nhanh chóng. Trò chơi này đòi hỏi người chơi phải giữ được thăng bằng, bình tĩnh, tượng trưng cho tinh thần lao động hăng say, nhiệt tình của bà con.

Ở phần thi "Khéo tay hay làm", 2 đội đã thực hiện công đoạn thái dâu và tháo kén ra khỏi né trong nghề truyền thống trồng dâu nuôi tằm.

“Chuyện nhà nông”  là những câu hỏi liên quan tới kiến thức về lịch sử văn hóa, xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

(Cẩm Tú)