Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đối thoại với cử tri: Công tác tuyển dụng công chức, viên chức

16:00, 25/09/2013
(truyenhinhnghean.vn) Chuyên mục Đối thoại với cử tri tuần này sẽ cùng bà Cao Thị Hiền – UV BCH Đảng bộ tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ trao đổi về vấn đề thu hút, tuyển dụng cán bộ công chức và lao động có trình độ cao.

 

 

Nghệ An nổi tiếng với truyền thống học giỏi thi tài. Hàng năm, hơn 2 chục ngàn HS đậu vào các trường ĐH, CĐ, đồng nghĩa với việc hàng năm, Nghệ An có ít nhất chừng đó sinh viên tốt nghiệp ra trường, có nhu cầu về việc làm.

 

Vậy, mỗi năm, Nghệ An có thể tuyển dụng, thu hút và tiếp nhận được khoảng bao nhiêu phần trăm công chức, viên chức so với nhu cầu?

 

Nghệ An tuyên dương HSG Quốc tế, khu vực, Quốc gia và HS đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH  năm 2013

 

Số lượng HS đậu vào các trường ĐH CĐ tăng lên mỗi năm nhưng lại chưa sử dụng, khai thác được nhiều nguồn lực trí tuệ đó. Giải pháp nào để nâng số lượng công chức được thu hút, tuyển dụng hàng năm?

 

Tỉnh cũng đã tổ chức biểu dương, trao thưởng cho HS đậu vào các trường ĐH với số điểm cao. Vậy, tỉnh đã có dự định thu nhận, tuyển dụng các SV tốt nghiệp đối với những HS này về công tác, phục vụ cho tỉnh chưa? Chính sách thu hút lao động chất lượng cao của tỉnh đã đi đúng trọng tâm vấn đề cần giải quyết?

 

Tất cả sẽ được làm sáng tỏ trong chuyên mục Đối thoại với cử tri phát trên sóng NTV lúc 20h ngày 26/9/2013).

 

(Kim Bảo)