Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

NTV bàn giao “Cụm nghe, xem cộng đồng” cho xã Huồi Tụ (Kỳ Sơn)

15:47, 12/09/2013
(truyenhinhnghean.vn) Ngày 11/9, Đài PTTH tỉnh tổ chức lễ bàn giao đưa vào sử dụng “Cụm nghe, xem cộng đồng” sử dụng năng lượng mặt trời cho xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

 

 

Huồi Tụ là xã nghèo của huyện miền núi Kỳ Sơn. Mặc dù chỉ cách thị trấn Mường Xén 25km, nhưng đến nay, người dân nơi đây vẫn chưa có điện lưới quốc gia để sử dụng. Do vậy, bà con nơi đây vẫn chưa được xem các chương trình của Đài PTTH Nghệ An.

 

Trước thực tế đó, Đài PTTH Nghệ An đã có chương trình xây dựng các  “Cụm nghe, xem cộng đồng” sử dụng năng lượng mặt trời để phần nào giúp đỡ cho bà con các dân tộc nơi đây được xem chương trình của Đài.

 

Chương trình gồm: Bộ nguồn pin năng lượng mặt trời, bộ thu tín hiệu từ vệ tinh cả hệ thống Phát thanh và truyền hình, 1 ti vi màn hình 40 in, bộ tăng âm 100W và 2 bộ loa phóng thanh với số tiền trị giá 50 triệu đồng.

 

Sau khi bàn giao đưa vào sử dụng, cán bộ Trạm phát lại của Đài PTTH Nghệ An sẽ trực tiếp trực phát sóng chương trình phát thanh của Đài tiếng nói VN và Đài PTTH Nghệ An, buổi sáng từ 5 – 7h, buổi chiều từ 17- 19h. Chương trình truyền hình sẽ được mở từ 19 – 22h để phục vụ bà con.

 

Dịp này, đoàn đã đến thăm và trao tặng trường THCS Dân tộc nội trú xã Huồi Tụ bộ bếp ăn trị giá 10 triệu đồng. Trường hiện có 390 em học sinh với 14 lớp , trong đó có 311 em phải học lớp bán trú.  Điều kiện học tập của các em đang gặp rất nhiều khó khăn.

 

Trước đó, vào dịp khai  giảng năm học mới, Đài PTTH Nghệ  An cũng đã tặng sách, vở, bút viết và đồ dùng học tập cho tất cả các em học sinh của xã Huồi Tụ. Sắp tới, Đài cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ trường 15 chiếc giường tầng trị giá gần 40 triệu đồng cho các em học sinh bán trú.

 

(Ngọc Mai)