Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

21h05 hôm nay: PTL “Truông Bồn – Huyền thoại và tri ân”

08:59, 29/10/2013
(truyenhinhnghean.vn) Bộ phim sẽ lên sóng NTV lúc 21h05 ngày 29/10 nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng Truông Bồn.

 

 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại, Truông Bồn thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã trở thành "địa chỉ đỏ", mảnh đất thiêng liêng, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong cuộc chiến đấu chống giặc ngoại xâm.

 

Chứng tích Truông Bồn ghi dấu tội ác dã man của kẻ thù và những chiến công oanh liệt của sức mạnh tổng hợp quân và dân ta, của các cán bộ, chiến sỹ thanh niên xung phong dũng cảm, mưu trí và lòng quả cảm "Tim có thể ngừng đập, nhưng đường không thể tắc" giữ vững mạch máu giao thông chi viện cho tiền tuyến lớn.

 

Truông Bồn đã đi vào lịch sử như một bản anh hùng ca về quyết tâm sắt đá "Tất cả vì miền Nam ruột thịt", "Vì độc lập tự do thống nhất Tổ quốc", "Vì nghĩa vụ quốc tế cao cả".

 

Đại đội 304, 317 TNXP vót cọc tiêu dẫn xe qua Truông Bồn năm 1968 (Ảnh tư liệu)

 

Cũng tại nơi đây, 13 chiến sỹ TNXP Đại đội 317 - N65 - Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước Nghệ An đã hy sinh oanh liệt. Các anh, các chị là những đại diện tiêu biểu cho 4,3 vạn TNXP tỉnh Nghệ An và tuổi trẻ Việt Nam, đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 

Bộ phim sẽ cùng trải nghiệm với người duy nhất trong "tiểu đội thép" - đội trực chiến của đại đội TNXP 317 còn sống sót sau trận bom kinh hoàng vào rạng sáng ngày 31/10/1968 là Tiểu đội trưởng Trần Thị Thông về ký ức của những tháng ngày ác liệt 45 năm trước.

 

Bộ phim do Đài PTTH Nghệ An thực hiện để tri ân những chiến sỹ TNXP làm nên "Huyền thoại Truông Bồn" sẽ lên sóng NTV lúc 21h05 hôm nay (29/10) nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng Truông Bồn.

 

(Kim Bảo)