Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

QMXN lên với 3 huyện vùng cao

15:36, 09/10/2013
(truyenhinhnghean.vn) Tiếp sau cuộc đua tài hào hứng mang hương vị mặn mòi của ngư dân vùng biển Diễn Châu và những nghệ nhân Làng mộc Quỳnh Lưu, trong tháng 10 này, QMXN sẽ lên với đồng bào các dân tộc thiểu số 3 huyện vùng cao Con Cuông, Tương Dương và Quế Phong.

 

Đây là những địa phương có truyền thống văn hóa đặc sắc với những màn công chiêng, nhảy sạp, điệu khắp, điệu nhuôn, những trò chơi dân gian như chọi gụ, bắn nỏ, đi cà kheo... Đặc biệt, bà con dân tộc Thái của bản Thái Sơn và bản Xiềng xã Môn Sơn (Con Cuông) sẽ tổ chức thi dệt hoa văn thổ cẩm, gói bánh nếp sừng dê. Còn bà con bản Chắn, bản Phoong (Tương Dương) và 2 xã Châu Kim, Mường Nọc (Quế Phong) thì sẽ thi tung chài bắt cá, đan lát, giã gạo - những đặc sản truyền thống của vùng đất này.

 

QMXN lên với 3 huyện vùng cao
Đập Phà Lài - nơi sẽ diễn ra sân chơi QMXN tại Con Cuông vào  ngày 14,15/10
 
QMXN lên với 3 huyện vùng cao
Hội Cầu mưa - một tiết mục của bà con xã Môn Sơn tập luyện chuẩn bị cho sân chơi QMXN
 
QMXN lên với 3 huyện vùng cao
Bà con dân tộc Thái (Con Cuông) tập luyện dệt thổ cẩm chuẩn bị tranh tài ở QMXN
 

Trong không khí vui tươi, hào hứng, bà con các dân tộc ở cả 3 huyện đang khẩn trương luyện tập để chuẩn bị cho ngày bấm máy ghi hình. Hy vọng với những nét phong tục tập quán tốt đẹp mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào vùng cao, QMXN ở 3 huyện Con cuông, Tương Dương, Quế Phong sẽ đem đến cho khán giả NTV những giây phút thư giãn thoải mái và bổ ích.

 

(Trần Ngọc)