Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

22h05 hôm nay: Giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Thổ ở Nghĩa Đàn

10:08, 13/11/2013
(truyenhinhnghean.vn) Bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc Thổ, không ai khác, từ chính đồng bào Thổ sẽ lên sóng NTV lúc 22h05 hôm nay (13/11).

 

 
CLB cồng chiêng của đồng bào Thổ ở Nghĩa Đàn
 
   

Nằm phía Tây Bắc xứ Nghệ, Nghĩa Đàn được biết đến là một trong những cái “nôi” của người Việt cổ, quần tụ nhiều dân tộc anh em sinh sống như đồng bào Kinh, Thái, Thổ. Trong đó, đồng bào Thổ chiếm 25% dân số.

 

Với một kho tàng văn hóa khá đặc sắc như trang phục, các di sản gắn liền với dân ca, dân vũ như cồng chiêng, múa sạp, múa chai, hát giao duyên... các giá trị văn hóa của đồng bào Thổ đã góp phần vào sự phát triển chung của vùng đất Phù Quỳ, làm phong phú thêm về đời sống vật chất, tinh thần của cộng đồng các dân tộc anh em ở Nghĩa Đàn.

 

Hiện nay, trước sự biến đổi nhanh chóng, phức tạp của đời sống xã hội, nhiều giá trị văn hóa của đồng bào Thổ có nguy cơ mai một. Vì vậy, việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào Thổ là yêu cầu cấp thiết hiện nay.

 

Các CLB sinh hoạt cồng chiêng dần hình thành thu hút nhiều lứa tuổi tham gia không những tái hiện lại những giá trị văn hoá vốn có mà còn sáng tạo nó cho phù hợp với hơi thở mới, gắn liền vời đời sống của người Thổ hôm nay.

 

22h05 hôm nay, “Giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Thổ ở Nghĩa Đàn” trên NTV.

 

Mời QV&CB đón xem.

 

(Kim Bảo)