Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SKCB: Phòng và trị bệnh tiêu chảy cho trẻ lúc giao mùa

08:41, 28/11/2013
(truyenhinhnghean.vn) Chương trình Sức khỏe của bạn được thực hiện trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình và website Đài PT-TH Nghệ An vào 16h30 thứ bảy ngày 30/11 sẽ tư vấn về cách phòng điều trị bệnh bệnh tiêu chảy cho trẻ lúc giao mùa.

 

Tiêu chảy mùa thu là bệnh tổng hợp của đường tiêu hóa, phần lớn xảy ra trong khoảng từ tháng 8 – 12, trong khoảng tháng 10 – 11 là cao trào của bệnh.

 

(Ảnh minh hoạ)

 

Biểu hiện của bệnh tiêu chảy lúc giao mùa thu đông là phát bệnh đột ngột, phần lớn trẻ mắc bệnh thường là sốt (nhiệt độ cơ thể lên tới 38oC ~ 40oC), phần lớn kèm theo bệnh cảm nhiễm đường hô hấp (như sổ mũi, hắt hơi, ngạt mũi, ho, dát họng). Bệnh nặng biểu hiện đại tiện dạng nước hoặc buồn nôn.

 

16h30 ngày 30/11//2013, bác sỹ CK2 Ngũ thị Lê Vinh - Trưởng khoa Tiêu hóa -Bệnh viện sản nhi  Nghệ An sẽ giải đáp về cách phòng và trị bệnh tiêu chảy cho trẻ lúc giao mùa.

 

Tiêu chảy là một trong những bệnh thường gặp nhất ở trẻ em. Trẻ dưới 3 tuổi thì trung bình mỗi năm sẽ mắc 1-3 đợt bệnh tiêu chảy. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hàng năm có khoảng 1,5 tỷ lượt trẻ em bị tiêu chảy, trong đó có từ 1,5-2,5 triệu trường hợp tử vong. Phần lớn trẻ tử vong do tiêu chảy gặp dưới 2 tuổi và sống tại những nước đang phát triển.

 

 

 

“Sức khoẻ của bạn” được thực hiện trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình và website với tên miền truyenhinhnghean.vn của Đài PTTH Nghệ An (NTV). Đường dây nóng của chương trình: 038.6262.999

 

Mời QV&CB đón xem.

 

(Kim Bảo)