Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ca sỹ Trần Trang: Hãy là một nghệ sỹ cháy hết mình trên sân khấu

15:35, 13/05/2017

Trở lại sân chơi âm nhạc truyên hình Giọng ca xứ Nghệ 2017, với vai trò mới là Ban giám khảo, ca sĩ Trần Trang Sao Mai mong các thí sinh vào chung kết Giọng ca xứ Nghệ đừng nghĩ mình đang đi thi, mà hãy là một nghệ sỹ cháy hết mình trên sân khấu.

PV: Chị Trần Trang thân mến. Là ca sĩ trưởng thành từ sân chơi Liên hoan Tiếng hát truyền hình Nghệ An, sau đó là cuộc thi Sao Mai toàn quốc, lần này trở về với vai trò là Ban giám khảo, cảm xúc của chị như thế nào?

Trần Trang: Là một ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai năm 2013, lần trở về này, Trang cảm thấy xúc động và hồi hộp hơn so với những lần trở lại trước rất nhiều. Trần Trang rất vinh dự khi được Ban tổ chức cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ tin tưởng mời làm Ban giám khảo. Trang cảm thấy rất vui, tự hào và cảm thấy mình cần phải có một tinh thần làm việc rất nghiêm túc, công tâm để tìm ra những nhân tố xuất sắc nhất, góp phần đem lại thành công cho mùa giải năm nay.

Ca sĩ Trần Trang (giữa) - Thành viên BGK Vòng Chung khảo Giọng ca xứ Nghệ 2017.
Ca sĩ Trần Trang (giữa) - Thành viên BGK Vòng Chung khảo Giọng ca xứ Nghệ 2017.

PV: Trần Trang đánh giá thế nào về chất lượng thi sinh dự thi năm nay?

Trần Trang: Năm nay mặt bằng chung các thí sinh có chất lượng đồng đều ở cả 3 dòng nhạc: Thính phòng; Dân ca – Âm hưởng dân gian và Nhạc nhẹ. Sau 3 đêm thi, Trang thấy có những nhân tố rất tốt. Trần Trang hy vọng các bạn có thể phát huy khả năng của mình để có thể tiến xa hơn nữa ở những vòng thi Sao Mai toàn quốc sắp tới.

PV: Với cách thức tổ chức mới, so với những kỳ thi trước, Trần Trang thấy thí sinh năm nay có những thuận lợi và khó khăn gì so với những kỳ thi trước đây?

Trần Trang: So với những năm trước, cuộc thi Giọng ca xứ Nghệ 2017 được đầu tư công phu, quy mô và khâu tổ chức rất chuyên nghiệp. Từ việc tạo điều kiện tốt nhất nơi ăn chốn ở cho thí sinh tham dự cuộc thi; đến việc tạo điều kiện cho các thí sinh lọt vào vòng Chung kết có cơ hội được các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, giàu kinh nghiệm của Việt Nam trực tiếp hướng dẫn luyện tập. Đó chính là cơ hội tốt cho các bạn thí sinh được học hỏi trong cuộc thi này.

a
Ca sĩ Trần Trang: Thí sinh vào chung kết Giọng ca xứ Nghệ đừng nghĩ mình đang đi thi, mà hãy là một nghệ sỹ cháy hết mình trên sân khấu.

PV: Với kinh nghiệm của người từng trải qua cuộc thi Sao Mai, Trần Trang có lời khuyên gì dành cho các bạn thí sinh?

Trần Trang: Các bạn đừng quá để tâm mình đang đi thi để giành giải, mà phải nghĩ rằng mình đang biểu diễn, làm thế nào để hát thật hay, mang đến cho khán giả tiết mục ấn tượng nhất. Như vậy các bạn mới không cảm thấy bị áp lực và căng thẳng.

Đặc biệt đối với dòng nhạc Thính phòng rất khó, đòi hỏi một kỹ thuật chắc chắn, cách cảm nhận cũng phải thật tốt. Bên cạnh việc rèn luyện hàng ngày, các bạn cần phải đầu tư công sức để tìm hiểu kỹ về từng câu chữ, ý tứ trong bài hát, qua đó cảm nhận sâu sắc để có cách xử lý kỹ thuật khéo léo, đạt được cảm xúc tốt nhất khi thể hiện ca khúc.

Về dòng nhạc Dân ca thì cần chú tâm hơn trong việc luyến láy sao cho mềm mại, ngọt ngào trong từng câu chữ để tạo sự truyền cảm, ra chất dân ca.

Cuộc thi nào thì cũng đều phải có những áp lực mà các bạn cần phải vượt qua, quan trọng nhất chiến thắng chính bản thân mình. Các bạn cũng cần phải chú ý giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho cuộc thi. Trần Trang chúc các bạn thật bản lĩnh, tự tin và cháy hết mình trên sân khấu để đạt được kết quả tốt nhất cho cuộc thi này.

PV: Cảm ơn Trần Trang về cuộc trao đổi này. Chúc Trần Trang sức khỏe và thành công trên con đường âm nhạc của mình.

Trần Trang sinh năm 1986 ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên. Từ sinh viên Sư phạm Anh, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, được nhà trường đưa đi thi hát tại các cuộc thi văn nghệ sinh viên, Trần Trang dần nhận ra sở trường và đam mê của mình dưới ánh đèn sân khấu. Cô mạnh dạn tìm thầy học hát. Tối thứ 6 hàng tuần lên tàu ra Hà Nội học hát, tối Chủ nhật về Vinh để tiếp tục lên giảng đường.

Sau 1 năm, Trần Trang đăng ký thi vào hệ trung cấp, Nhạc viện quốc gia và đậu điểm cao. Cùng lúc đó, Trần Trang phải chuẩn bị thi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Nghệ An nên cô đành tạm gác lại ước mơ ca hát. Thời gian sau, cô đăng ký thi hệ đại học của Nhạc viện và tiếp tục ghi danh. Bước ngoặt ấy khiến bạn bè, người thân bất ngờ, và ngay cả Trần Trang cũng tự nhận là “ngỡ như mơ”.

Bước ra từ cuộc thi Sao Mai với giải Ba dòng nhạc thính phòng, Trần Trang có nhiều cơ hội được đứng trên những sân khấu lớn. Hiện, cô đang là solist của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam.

(Thùy Dương thực hiện)