Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn ĐBQH tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An triển khai phối hợp tuyên truyền năm 2018

19:05, 17/05/2018

Chiều nay (17/5), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Đài PT-TH Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp tuyên truyền năm 2018.

 

Dự hội nghị có các Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh: ông Nguyễn Thanh Hiền và ông Trần Văn Mão; Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi; lãnh đạo, chuyên viên, phóng viên các phòng ban chuyên môn 2 đơn vị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo kết quả phối hợp tuyên truyền thời gian qua đã đánh giá cao công tác tuyên truyền của Đài PT-TH Nghệ An trên cả 2 sóng phát thanh – truyền hình về các hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh tại các kỳ họp Quốc hội, các kỳ tiếp xúc cử tri và hoạt động giám sát năm 2017. Các tin, bài của NTV về các hoạt động của ĐBQH tỉnh được phản ánh kịp thời, đa dạng về hình thức thể hiện từ tin, phóng sự, phỏng vấn, các kiến nghị, đề xuất cử tri..., được cử tri ghi nhận, đánh giá cao và tạo niềm tin của cử tri đối với các đại biểu Quốc hội.

a
Ông Trần Nhật Minh - Phó chánh Văn phòng đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo công tác phối hợp tuyên truyền của 2 đơn vị thời gian qua.

Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp vẫn có những khó khăn, vướng mắc như: Gặp khó khăn trong công tác đưa tin về kỳ họp Quốc hội do quy định hạn chế phóng viên tác nghiệp tại Hội trường; chương trình làm việc của đoàn giám sát kéo dài nên thông tin phản ánh chưa tạo được chiều sâu...

Ông Nguyễn Như Khôi
Ông Nguyễn Như Khôi – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Để công tác phối hợp tuyên truyền trong năm 2018 tốt hơn, hiệu quả hơn, 2 đơn vị đã trao đổi về cách thức phối hợp tuyên truyền. Ông Nguyễn Như Khôi – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đề xuất  các giải pháp: Cử phóng viên chuyên trách xuyên suốt kỳ họp Quốc hội; 2 bên tăng cường phối hợp để phản ánh các cuộc tiếp xúc cử tri một cách sinh động; Có định hướng tuyên truyền về hoạt động giám sát để phản ánh có chiều sâu, tránh tình trạng đưa tin chung chung.

a
Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Sau khi tiếp nhận các ý kiến của các thành viên dự họp, ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền về các hoạt đồng của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại các kỳ họp, hoạt động tiếp xúc cử tri và hoạt động giám sát của đại biểu Quốc hội trong thời gian tới. Ngoài việc phản ánh tổng hợp thì cần chọn vấn đề nóng, cử tri quan tâm kiến nghị và đại biểu Quốc hội trực tiếp trả lời, giám sát, cũng như phản ánh việc thực hiện, khắc phục của các cơ quan chức năng sau khi đại biểu quốc hội tiến hành giám sát.

Riêng tuyên truyền về kỳ họp Quốc hội, do quy định công việc tác nghiệp gặp nhiều hạn chế, 2 đơn vị cần có kế hoạch tuyên truyền chi tiết cho kỳ họp; lựa chọn đơn vị hỗ trợ Đài tác nghiệp tại hội trường để phản ánh chi tiết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; phân công biên tập chuyên trách tại chỗ để phối hợp với đoàn và đơn vị hỗ trợ tác nghiệp kịp thời cập nhật thông tin, qua đó nâng cao chất lượng tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu thông tin của cử tri tỉnh nhà.

Thu Hiền – Thuỳ Dương