Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẵn sàng cho đêm nhạc Nguyễn Tài Tuệ - "Tình quê"

21:31, 28/07/2018

Tối 28/7, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức tổng duyệt chuẩn bị cho đêm nhạc Nguyễn Tài Tuệ "Tình quê" sẽ diễn ra vào lúc 20h10 ngày 29/7 tại trường quay S1 - Đài PT-TH Nghệ An.

Nhằm tôn vinh, tri ân những đóng góp của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ đối với nền âm nhạc nước nhà, Đài Phát thanh và truyền hình Nghệ An (NTV) thực hiện chương trình: Đêm nhạc Nguyễn Tài Tuệ  - "Tình quê". 

Chương trình sẽ giới thiệu một số ca khúc tiêu biểu của ông như: Mơ quê, Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó, Thương nhớ bản Mường, Mùa xuân gọi bạn, Xôn xao bến nước…
Chương trình sẽ giới thiệu một số ca khúc tiêu biểu của nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ.

Chương trình diễn ra tại trường quay S1 - NTV, với sự đồng hành tài trợ của Tổng công ty Tecco, truyền hình trực tiếp trên kênh youtube Nghệ An TV và fanpage Truyền hình Nghệ An.

ffff

Qua chương trình khán giả sẽ được ngược chuyến hành trình trở về với con đường âm nhạc của người nhạc sỹ tài hoa, để tìm hiểu những khó khăn mà nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ đã vượt qua, đưa âm nhạc dân gian đến một tầm cao mới.

Chương trình sẽ giới thiệu một số ca khúc tiêu biểu của ông như: Mơ quê, Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó, Thương nhớ bản Mường, Mùa xuân gọi bạn, Xôn xao bến nước…qua các giọng ca: Anh Thơ, Đăng Thuật, Quế Thương, Hiếu Nhi… 

Nhạc sỹ Nguyễn tài Tuệ (áo trắng đeo kính) cũng có mặt trong chương trình tổng duyệt.
Nhạc sỹ Nguyễn tài Tuệ (áo trắng đeo kính) cũng có mặt trong chương trình tổng duyệt.
MC Thu Hằng.
Chương trình được dẫn dắt bởi MC Thu Hằng.

Bằng sự dấn thân hết mình, nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ đã có những cống hiến to lớn cho sự phát triển nền âm nhạc dân tộc. Cùng với đó, là những câu chuyện đằng sau những ca khúc mà người bạn đời của ông, bà Vũ Thị Cẩm Tú sẽ chia sẻ trong chương trình.

Tổ chức sản xuất và MC trao đổi kịch bản chương trình.
Tổ chức sản xuất và MC trao đổi kịch bản chương trình.

Đêm nhạc Nguyễn Tài Tuệ - “Tình quê”  là lời tri ân sâu sắc cho những cống hiến và đóng góp của nhạc sỹ đối với nền âm nhạc nước nhà, góp phần đưa âm nhạc dân gian phát triển trong cuộc sống đương đại.

Trước đó, Lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An đã thăm và tặng hoa chào mừng nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ trở về quê hương chuẩn bị cho đêm nhạc.
Trước đó, Đ/c Nguyễn Như Khôi - Giám đốc Đài và đ/c Trần Minh Ngọc - Phó giám đốc đã thăm và tặng hoa chào mừng nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ trở về quê hương chuẩn bị cho đêm nhạc.
Nhạc sỹ Nguyễn tài Tuệ cũng đã thăm lại những nơi
Nhạc sỹ Nguyễn tài Tuệ cũng đã thăm lại những nơi "gợi nên cảm xúc" cho những sáng tác của ông và gặp lại bạn bè cũ.
Nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ (sinh năm 1936 tại xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) là một nhạc sĩ nổi tiếng với dòng nhạc truyền thống cách mạng ở Việt Nam. Ông đến với  âm nhạc từ niềm say mê từ thời tuổi thơ. Ông mê mẩn với những điệu "ví dặm" những khúc hát "đò đưa" của quê hương. 

Thùy Linh - Hoàng Thọ