Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An triển khai tháng dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

08:49, 22/06/2011
Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con được triển khai vào tháng 6 hàng năm trên phạm vi toàn quốc với mục tiêu tăng cường sự tiếp cận các dịch vụ dự phòng lây truyền từ mẹ sang con tiến tới loại trừ tình trạng trẻ nhiễm HIV từ mẹ.

 

Gói dịch vụ chăm sóc và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con được cung cấp trong tháng chiến dịch bao gồm: tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện cho phụ nữ có thai và phụ nữ có nguy cơ lây nhiễm HIV; chăm sóc và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con cho bà mẹ mang thai nhiễm HIV và trẻ sinh ra từ họ; cung cấp sữa cho trẻ sinh ra từ các bà mẹ nhiễm HIV đến 6 tháng tuổi; giới thiệu chuyển tiếp những phụ  nữ và trẻ em thuộc các nhóm nêu trên tới các dịch vụ phù hợp về dự phòng, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ liên quan đến HIV/AIDS.

 

Tại tỉnh Nghệ An, chương trình này được triển khai từ năm 2008. Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 phụ nữ mang thai được xét nghiệm sàng lọc HIV. Theo thống kê của ngành y tế Nghệ An, thì cứ 100 bà mẹ mang thai bị nhiễm HIV/AIDS thì có từ 30 – 35% trẻ sinh ra bị nhiễm. Tuy nhiên nếu được chăm sóc điều trị kịp thời thì chỉ có 5-10% trẻ sinh ra bị nhiễm HIV.

 

(Hiến Chương)