Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng tần suất quan trắc môi trường nước biển ven bờ mùa du lịch 10 ngày/lần

11:20, 10/01/2018

Chương trình quan trắc môi trường Nghệ An giai đoạn 2016 - 2020 sẽ được sửa đổi theo hướng tăng tần suất, thông số và điều chỉnh vị trí một số điểm quan trắc. Nội dung này được các ngành và địa phương thống nhất cao tại cuộc họp sáng nay (10/1) do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng chủ trì.

Về vị trí các điểm quan trắc, cuộc họp đề xuất bổ sung các điểm quan trắc về môi trường nước mặn, về không khí ngoài trời và tiếng ồn. Trong đó, cần chú ý quan trắc tác động của các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp mới; khu vực khai thác khoáng sản Quỳ Hợp; những điểm cấp nước đầu vào của hệ thống cấp nước sạch trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Một số ý kiến cho rằng: với nguồn nước thô cấp cho các nhà máy nước nên quan trắc 1 tháng một lần. Thông số quan trắc cũng sẽ được bổ sung về nhiệt độ, một số kim loại nặng như: Tổng Crôm, Magiê, Tổng Phênôn, E côli... Với môi trường nước biển ven bờ sẽ được thực hiện với tần suất 6 lần/năm, riêng tại các bãi biển Quỳnh Phương, Diễn Thành, Cửa Lò, Cửa Hội tần suất quan trắc phục vụ mùa du lịch 10 ngày/lần từ tháng 4 đến hết tháng 8.

Xuân Hướng – Mai Thanh