Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trang bị kỹ năng quản lý kinh tế để phát huy vai trò phụ nữ khu vực đặc thù

11:42, 19/01/2018

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức sáng nay (19/1).

Năm 2017, các cấp hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, các nội dung thi đua, mô hình chỉ đạo phù hợp với địa phương, đơn vị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm, các cấp hội trong toàn tỉnh đã quyên góp được hơn 3 tỷ đồng để ủng hộ, giúp đỡ gia đình hội viên và các học sinh nghèo; hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; chủ động khai thác các chương trình, dự án, duy trì hiệu quả hoạt động uỷ thác cho vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với tổng nguồn vốn trên 3.000 tỷ đồng, cho trên 239.000 hộ vay. Bên cạnh đó, công tác dạy nghề, hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo được các cấp hội quan tâm.

a
Đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí  Thái Thanh Quý nhấn mạnh, thời gian tới, hội LHPN cần khai thác, sử dụng có hiệu quả và làm chủ được công nghệ, nhất là mạng xã hội để định hướng dư luận; đồng thời trong vấn đề hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, trang bị kiến thức kỹ năng quản lý kinh tế, có như vậy mới phát huy được các tổ hợp tác, đội sản xuất ở cơ sở, nhất là phụ nữ ở những khu vực đặc thù.

Trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc đã được tặng bằng khen.

Cẩm Thuỳ - Hồng Sơn