Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Loạn phí gửi xe ô tô tại các đền, chùa dịp đầu năm

15:12, 24/02/2018

Trong dịp đầu năm, tại các điểm du lịch văn hóa tâm linh thường tập trung đông người đi lễ. Chính vì đông du khách thập phương đến vãn cảnh, dâng lễ nên một số địa điểm trông giữ xe đã lợi dụng để nhập nhèm trong việc thu giá vé gửi xe, nhất là vé trông giữ xe ô tô. 

THU TIÊN XE KO CÓ VÉ TẠI ĐÈN HỒNG SƠN
Tại Đền Hồng Sơn, nhiều xe đi vào trả phí giữ xe nhưng không có vé.

Đền Hồng Sơn, một trong những điểm du lịch văn hóa tâm linh ở TP Vinh được nhiều người dân gần xa đến dâng lễ cầu an, cầu may vào dịp đầu năm. Dịch vụ trông giữ xe ở đây có cả xe máy, xe đạp và ô tô. Tuy nhiên điều khiến nhiều người băn khoăn đó là chỉ có vé xe máy, xe đạp, chứ xe ô tô thì thu 10.000 đồng chứ không có vé giữ xe. Bà  Nguyễn Thị Bích Vân- người trông giữ xe tại đền Hồng Sơn - TP Vinh cho hay: Chúng tôi không có vé ô tô, chỉ ai ra vào thì ghi số xe vào sổ của đền.

fff
Xe ra vào đền Hồng Sơn được ghi vào sổ chứ không có vé xe.

Nếu mức giá 10.000 đồng/ xe ô tô ở đền Hồng Sơn thu tiền mà không có vé thì ở bãi trông xe của đền Ông Hoàng Mười huyện Hưng Nguyên lại “lạ lùng” hơn. Tình trạng thu tiền không xuất vé, vé không có dấu hoặc thu tiền không theo bất kỳ một mức giá cụ thể nào đang diễn ra một cách ngang nhiên. Anh Nguyễn Minh Tuyết – Lái xe khách cho biết: Xe vào mà không gửi gì, nhưng lúc ra lại thu 40k, cũng không có ai đưa vé.

THU TIỀN KO VÉ Ở ĐỀN ÔNG HOÀNG MƯỜI
Thu tiền giữ xe không có vé tại đền ông Hoàng Mười.

Ngay khi thấy phóng viên tác nghiệp tại khu vực gửi xe thì chỉ ít phút sau, những người trông giữ xe ở đây đã thay đổi thái độ. Thay vì chờ khách hỏi vé thì giờ họ đã chủ động đưa vé, dù trên vé ghi 25.000 đồng nhưng khi thu thì rất tùy tiện, có khi thu thấp hơn giá vé khiến cho người dân băn khoăn về giá trị thực của tấm vé này ra sao. Ông Đức Minh Hòa – Trông giữ xe tại đền ông Hoàng Mười, huyện Hưng Nguyên cho biết: Khách hỏi thì chúng tôi đưa vé, không hỏi thì thôi.

Vvvv
Những ngày cuối tuần người dân đi lễ rất đông.

Theo Quyết định 80 tháng 12/2016 của UBND tỉnh Nghệ An, xe ô tô con 7 chỗ trở xuống mức thu phí không quá 10.000 đồng/ lượt, xe ô tô trên 7 chỗ đến dưới 16 chỗ mức thu không quá 15.000 đồng lượt. Tuy nhiên, trong thực tế, tại các điểm giữ xe với lưu lượng xe ra vào lớn như đền chùa vào dịp đầu năm lại đang rất nhập nhèm và gần như bỏ qua quyết định 80 của UBND tỉnh. Và điều dư luận rất quan tâm hiện nay, đó là số tiền phí trông giữ xe mà không xuất vé, thu tiền cao hơn quy định,…đang do ai kiểm soát và sẽ đi đâu về đâu?./.

Phương Thảo- Quốc Toàn