Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội Liên hiệp phụ nữ Thái Hòa hỗ trợ 500 triệu đồng cho hội viên khởi nghiệp

11:40, 20/04/2018

Sáng 20/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã Thái Hòa tổ chức lễ phát động Ngày phụ nữ khởi nghiệp và đồng hành với thực phẩm an toàn năm 2018. Tại lễ phát động, Hội phụ nữ Thái Hòa và ngân hàng chính sách thị xã đã trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ cho hội viên khởi nghiệp.

 

Những năm qua, từ 41 tỷ đồng nhận ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội thị xã, Hội đã phân bổ cho 45 tổ vay với 1.534 gia đình hội viên. Song song với việc tạo điều kiện về vay vốn, hội cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi cho hội viên. Nhờ vậy, nhiều mô hình hội viên phụ nữ đã trở thành điển hình trong phong trào thi đua phát triển sản xuất tại Thái Hòa.

Mô hình trồng rau sạch của hội viên phụ nữ xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa.
Mô hình trồng rau sạch của hội viên phụ nữ xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa.

Năm 2018, qua khảo sát trên địa bàn thị xã Thái Hòa đã có 33 ý tưởng khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp của chị em hội viên phụ nữ. Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức Hội”, dựa trên điều kiện thực tế, Hội LHPN Thái Hòa đã chọn các ý tưởng sáng tạo, phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương và có tính khả thi cao để đồng hành.

Hội LHPN Thái Hòa và Ngân hàng chính sách thị xã trao tiền hỗ trợ khởi nghiệp cho chị em hội viên.
Hội LHPN Thái Hòa và Ngân hàng chính sách thị xã trao tiền hỗ trợ khởi nghiệp cho chị em hội viên.

Tại lễ phát động, Hội LHPN Thái Hòa kêu gọi sự quan tâm của các cấp, các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng sẽ đồng hành cùng phụ nữ. Qua đây, nhằm tiếp tục khơi dậy tinh thần, sức mạnh nội lực của từng hội viên phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; Đồng thời, đẩy mạnh sự phát triển của các tổ hợp tác, tổ liên kết, hộ kinh doanh cá thể.

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa nhấn nút phát động ngày khởi nghiệp.
Lãnh đạo thị xã Thái Hòa nhấn nút phát động Ngày khởi nghiệp.

Tại lễ phát động, Hội LHPN thị xã Thái Hòa và Ngân hàng chính sách thị xã đã trao hỗ trợ vốn vay cho 10 mô hình phát triển kinh tế với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại "Phiên chợ xanh".

Cũng tại đây, Hội LHPN Thái Hòa đã tổ chức ngày hội “Phiên chợ xanh” với 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm sạch, an toàn do chị em hội viên trên địa bàn tự sản xuất.

Thu Trang - Quang Huy - Đài TTTH Thái Hòa