Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều phần việc thiết thực, hiệu quả được triển khai trong nhiệm kỳ 2015 -2018

12:05, 27/05/2018

Sáng 27/5, Trường Đại học Vinh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018 – 2020.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh có 15.750 hội viên với 15 liên chi hội, 331 chi hội, 62 câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc. Nhiệm kỳ 2015 – 2018, có 213 sinh viên xuất sắc, 2.104 sinh viên giỏi, 20 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 214 đề tài của sinh viên được tham gia Hội nghị Nghiên cứu khoa học cấp trường, 11 đề tài được gửi tham gia Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam”, 16 tập thể và 212 cá nhân được Hiệu trưởng Nhà trường khen thưởng vì có thành tích cao trong hoạt động Nghiên cứu khoa học.

Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh đại hội.

Cũng trong nhiệm kỳ, phong trào “Sinh viên 5 tốt” được đông đảo sinh viên quan tâm, tham gia và trở thành phong trào lớn trong sinh viên; 41 sinh viên đạt danh hiệu “Sao tháng Giêng”, 62 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

cĐồng chí Phan Thị Quỳnh Trang – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh phát biểu khai mạc.
 Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Vinh Phan Thị Quỳnh Trang phát biểu tại đại hội.

Từ năm 2015 – 2018, sinh viên Đại học Vinh phát huy sức trẻ, sức sáng tạo và trách nhiệm, có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chung sức cùng cộng đồng. Hội sinh viên trường đã quyên góp hơn 300 triệu trong chương trình “Mùa đông ấm” ủng hộ cho đồng bào nghèo ở các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Thanh Chương. Hoạt động hiến máu tình nguyện đã được cán bộ, hội viên, sinh viên của trường hưởng ứng tích cực, với 7 đợt hiến máu thu được 3.482 đơn vị máu.

Lãnh đạo trường Đại học Vinh chúc mừng đại hội.
Lãnh đạo trường Đại học Vinh chúc mừng đại hội.

Đặc biệt, chiến dịch sinh viên tình nguyện hè được tổ chức hàng năm, nhiều chương trình chất lượng, đạt hiệu quả cao như: Sinh viên tình nguyện về huyện; hoạt động tại Làng trẻ em SOS Vinh; phổ biển kiến thức tin học và nối mạng tri thức, “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”... Đặc biệt, tuổi trẻ Đại học Vinh đã hoạt động tình nguyện tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước CHDC Nhân dân Lào. Hội Sinh viên trường Đại học Vinh phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức thành công chương trình “Theo dấu chân lãnh tụ Việt Nam – Lào 2017”, thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào.

Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An đã tặng Cờ thi đua cho tập thể cán bộ, hội viên và sinh viên Trường Đại học Vinh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2015 – 2018.
Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An đã tặng Cờ thi đua cho tập thể cán bộ, hội viên và sinh viên Trường Đại học Vinh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2015 – 2018.

Đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2020 đặt ra các mục tiêu: Hội Sinh viên trường có công trình, phần việc sinh viên; 100% các liên chi hội tổ chức phong trào “Sinh viên 5 tốt”; 100% sinh viên khóa mới kết nạp vào Hội Sinh viên trường; Tuyên truyền, vận động sinh viên hiến 2.000 đơn vị máu; 100% các chi hội, liên chi hội và Hội sinh viên trường có các hình thức hỗ trợ hiệu quả hội viên học tốt, tham gia nghiên cứu khoa học; 100% các liên chi hội và Hội Sinh viên trường tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Hội Sinh viên Việt Nam đã tặng bằng khen cho cac tập thể, cá nhân đã đạt được nhiều thành tích trong các công tác Hội và phong trào sinh viên trong thời gian vừa qua.
Hội Sinh viên Việt Nam đã tặng bằng khen cho cac tập thể, cá nhân đã đạt được nhiều thành tích trong các công tác Hội và phong trào sinh viên.

Dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã đạt được nhiều thành tích trong các công tác Hội và phong trào sinh viên trong thời gian qua; Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An đã tặng Cờ thi đua cho tập thể cán bộ, hội viên và sinh viên Trường Đại học Vinh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2015 – 2018.

Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh khóa XI ra mắt
Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh khóa XI ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới với 27 ủy viên. Đồng chí Phan Thị Quỳnh Trang được tái nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh nhiệm kỳ 2018 – 2020./.

Hoàng Thọ