Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2018

11:08, 21/05/2018

Sáng nay (21/5), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Tân Kỳ tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì trẻ em năm 2018" và ký cam kết "Mùa hè an toàn cho trẻ em".

Tới dự đại diện có, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban liên quan và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội ở tỉnh; lãnh đạo huyện và 300 học sinh đến từ các Trường THPT Tân Kỳ, Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Tân Kỳ.

Các đại biểu dự lễ phát động.
Các đại biểu dự lễ phát động.

Thời gian qua, toàn tỉnh Nghệ An đã có hàng trăm trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ thông qua việc xây nhà ở, tặng quà, cấp học bổng, trao xe đạp, xe lăn, trẻ em bị khuyết tật được phẩu thuật miễn phí... Những việc làm đó đã giúp các em có thêm nghị lực và cơ hội để phát triển.

Các lực lượng tham dự lễ phát động.
Các lực lượng tham dự lễ phát động.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, nhằm tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, tránh nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, gia đình và của chính các cháu trong việc thực hiện tốt Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong môi trường mạng.

Ban tổ chức kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân từ tỉnh đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền; Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 20 của Bộ chính trị, Chỉ thị 04 của BTV Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”;Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

a
Lễ ký kết “Mùa hè an toàn cho trẻ”.

Tại buỗi lễ đã diễn ra lễ ký kết “Mùa hè an toàn cho trẻ” giữa các xã, thị trấn và UBND huyện Tân Kỳ.

Các đại biểu tặng xe cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện.
Các đại biểu trao xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Dịp này, 40 em học sinh nghèo được trao xe đạp, với tổng giá trị hơn 68 triệu đồng. Kinh phí được trích từ Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Tân Kỳ và sự hỗ trợ của Công ty Bảo hiểm AIA./.

Phương Thảo – Đài TTTH Tân Kỳ