Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu Nghệ An

20:12, 24/05/2018

Chiều nay (24/5), đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ đã có buổi gặp mặt Đoàn người có công tiêu biểu của tỉnh Nghệ An nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, báo công với Bác và gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018).

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Nghệ An có trên 45.000 liệt sỹ, hơn 50.000 thương, bệnh binh và trên 2.500 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Hiện nay, tỉnh Nghệ An có trên 83.000 người có công đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng.

Tại buổi tiếp, các đại biểu trong đoàn xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước đã quan tâm, tạo điều kiện cho người có công vươn lên có cuộc sống ổn định và ngày một cải thiện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên các thành viên trong đoàn. Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn biết ơn những người đã đóng góp công sức trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Võ Đức Đam cũng ghi nhận các cấp tỉnh Nghệ An đã luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công; đồng thời đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt hơn nữa các chế độ, chính sách đối với người có công, đẩy mạnh các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", đảm bảo người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống chung ở địa phương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà cho
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà cho các đại biểu người có công của tỉnh Nghệ An 

Bên cạnh đó, các đại biểu người có công của tỉnh Nghệ An tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Xô Viết anh hùng giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu, thương binh tàn nhưng không phế.

Cũng trong chiều nay, đoàn Người có công tiêu biểu tỉnh Nghệ An đã có buổi gặp thân mật lãnh đạo Bộ Quốc phòng.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt về công tác chính sách của tỉnh Nghệ An, thay mặt Bộ Quốc phòng, Trung tướng Đỗ Căn - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chân thành cảm ơn sự quan tâm của đoàn người có công tiêu biểu tỉnh Nghệ An đối với cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng vũ trang và những đóng góp của các cựu chiến binh trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng trao quà cho Đoàn đại biểu người có
Đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng trao quà cho Đoàn người có công tiêu biểu tỉnh Nghệ An.

Ngọc Mai